Nghi phạm phóng hoả nhà trọ ở Phú Đô khiến 1 người tử vong do bạn trai… tránh mặt

Ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, nghi can phóng hoả đốt nhà trọ ở ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô tối ngày 31/3 khiến 1 người tử vong được xác định là Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Theo cơ quan công an, Hải hiện đang làm công nhân tại Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự. Bước đầu, Hải khai có quan hệ tình cảm với anh C.V.H (sinh năm 1994, ở Tuyên Quang). Đến tháng 1/2022, Hải báo có thai với anh H, nhưng không được gia đình bạn trai ủng hộ, dẫn đến mâu thuẫn.

Đầu tháng 3/2022, anh H chuyển đến ở cùng anh họ là H.C.V (sinh năm 1990, quê Tuyên Quang) hiện ở trọ tại nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải xảy ra mâu thuẫn với anh V, cho rằng anh này là người ngăn cản, xúi giục anh H chấm dứt tình cảm với mình nên nảy sinh ý định trả thù.

dt-hai(1).jpg
Nghi can Trần Thị Thanh Hải trước khi gây ra hỏa hoạn gây thương vong ở phường Phú Đô.

Chiều ngày 31/3, sau khi đi khám sức khoẻ về, Hải đi xe máy ra cây xăng mua 1,5 lít xăng, chứa vào vỏ chai lavie.

Đến khoảng 18h cùng ngày, tranh thủ có người ở xóm trọ đi về mở cửa, Hải xin vào gặp bạn. Sau khi vào được tầng 1 để xe, Hải tìm đến xe anh V và châm lửa đốt khiến ngọn lửa bùng lên. Sợ bị phát hiện, Hải chạy ra ngoài, cởi áo khoác vứt bỏ rồi chạy xe máy về ăn bún tại một quán ăn trên đường Lạc Long Quân.

Khi Hải đang ăn thì H gọi điện báo việc khu trọ bị cháy do cháy nổ xe máy. Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp H, trên đường đi, Hải đã bị lực lượng công an bắt giữ. Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định, Hải không hề có thai như lời khai ban đầu.

Hiện cơ quan chức năng đang thu thập, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top