Nghỉ lễ, đừng để cơn đau dạ dày “hành hạ”

Nhưng việc sinh hoạt, ăn uống thất thường vào ngày lễ lại là nguyên nhân khiến những cơn đau dạ dày dễ khởi phát và tái phát, làm kỳ nghỉ không còn vui trọn vẹn.

Tại sao cơn đau dạ dày dễ khởi phát và tái phát vào dịp lễ?

Đau dạ dày là một trong những bệnh thường gặp vào dịp lễ, cùng với các vấn đề về sức khỏe như ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, táo bón… Người bệnh có thể gặp các cơn đau dạ dày cấp tính khởi phát hoặc bị tái phát bệnh viêm loét dạ dày mãn tính cùng các triệu chứng như đau âm ỉ, nóng rát vùng thượng vị, ợ chua, ợ hơi, đầy chướng bụng, buồn nôn, nôn sau khi ăn… Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống, sinh hoạt thất thường vào ngày lễ.

Cụ thể:

– Chế độ ăn uống: Vào ngày lễ, khi đi du lịch hoặc sum họp với bạn bè, người thân, trên bàn ăn hầu như không thể thiếu các món nhiều dầu mỡ (đồ nướng, đồ chiên xào…), các loại rượu bia, nước ngọt có ga… Tâm lý đi chơi, nghỉ lễ cũng khiến việc ăn uống thoải mái, tùy tiện hơn. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện thuận lợi cho cơn đau dạ dày xuất hiện, nhất là với những người có tiền sử đau dạ dày mãn tính. Bởi lẽ, liên tục nạp những thức ăn này, dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa; kích thích dạ dày tiết ra nhiều acid hơn; tác động xấu đến niêm mạc dạ dày; gây viêm loét, ợ chua, đau bụng, nôn mửa, thậm chí là chảy máu dạ dày.

Các bữa ăn nhiều đồ dầu mỡ, bia rượu… trong kỳ nghỉ lễ dễ khiến bệnh viêm loét dạ dày khởi phát và tái phát (Ảnh minh họa Internet)

– Chế độ sinh hoạt: Việc thức quá khuya, ngủ không đủ giấc… trong kỳ nghỉ cũng tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, khiến dạ dày làm việc mệt nhọc, dễ tái phát cơn đau. Việc sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê… gây ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết ra nhiều acid dịch vị, làm tăng nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày.

Đau dạ dày không chỉ khiến kỳ nghỉ lễ không còn vui trọn vẹn mà còn có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, thậm chí ung thư dạ dày khi không được điều trị hiệu quả.

Bí quyết tránh cơn đau dạ dày khởi phát và tái phát

Để tránh những cơn đau dạ dày cấp tính khởi phát và đau dạ dày mãn tính tái phát, cần diệt vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori – nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày), giảm các tác nhân gây viêm loét dạ dày và tăng cường bảo vệ niêm mạc.

Có một sản phẩm tiếp thu từ đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước do Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Kỳ – Nguyên Hiệu trưởng, Trưởng bộ môn Dược liệu trường Đại học Dược Hà Nội – cùng các cộng sự thực hiện đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm các tác nhân gây đau dạ dày, hành tá tràng như: vi khuẩn HP, thừa acid dịch vị, giúp nhanh liền vết loét dạ dày, hành tá tràng, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng: đau thượng vị, ợ chua, đầy bụng khó tiêu. Sản phẩm có sự phối hợp tối ưu của 3 loại thảo dược đã được công nhận hiệu quả trong điều trị viêm loét dạ dày là Chè dây, Dạ cẩm và Lá khôi tía.

Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện Y học Cổ truyền và Bệnh viện 198 (Bộ Công an). Kết quả chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện Y học Cổ truyền cho thấy: 95,2% bệnh nhân hết đau thượng vị sau 3 tuần sử dụng sản phẩm; 100% bệnh nhân hết đau thượng vị sau 30 ngày; 95,5% bệnh nhân liền sẹo, thu nhỏ ổ loét hành tá tràng sau 30 ngày sử dụng sản phẩm. Sản phẩm giúp diệt vi khuẩn HP tương đương phác đồ điều trị bằng tân dược (AOC).

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, sản phẩm này còn không gây tình trạng kháng thuốc, không gây tác dụng phụ nhờ được điều chế từ dược liệu thiên nhiên. Ngoài ra, nó còn giúp người bệnh ăn ngủ tốt hơn.

Hoài Thương (tin tài trợ)

HPmax là sản phẩm tiếp thu từ đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước (KC10.02) với 3 thành phần chính là Chè dây, Dạ cẩm, lá Khôi. Kết quả nghiên cứu chứng minh HPmax giúp: giảm các tác nhân gây viêm loét dạ dày, hành tá tràng như: HP, thừa acid dịch vị; giúp nhanh liền vết loét dạ dày, hành tá tràng, giảm các triệu chứng đau thượng vị, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu. Hpmax dùng hỗ trợ cho các trường hợp viêm loét dạ dày tá tràng cấp và mãn tính, Người có hội chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Sản phẩm thiên nhiên Vinacom, phân phối bởi Công ty CP ĐT &TM Nhất Phát.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng tham khảo website: hpmax.net
Điện thoại tư vấn: 0122.888.1368 – 1800.78.99.88 – 0981.20.39.49
Sản phẩm này là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 00845/2016/XNQC-ATTP

Theo Đời sống
back to top