Nghỉ học do dịch: Chỉ thu học phí khi có học trực tuyến hoặc bố trí học bù

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo, trong thời gian học sinh, sinh viên, học viên tạm ngừng tới trường để tránh dịch, các đơn vị sẽ chỉ thực hiện thu học phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản về tổ chức thực hiện các khoản thu học phí và khoản thu khác năm học 2020 - 2021.

Trong thời gian học sinh, sinh viên, học viên tạm ngừng tới trường để tránh dịch, nếu các đơn vị không triển khai học trực tuyến thì không thực hiện thu học phí; Chỉ thực hiện thu học phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù.

Với các khoản thu thỏa thuận, thu theo thời gian thực học, không tổ chức thu các khoản thu thỏa thuận trong thời gian tạm ngừng đến trường.

Riêng đối với chương trình tiếng Anh tích hợp, đây là khoản thu thỏa thuận theo nhu cầu của phụ huynh học sinh đăng ký tham gia để đảm bảo chi phí cho chương trình trong năm học nên mức thu này được thu theo định kỳ, có thể thu theo quý, theo học kỳ hoặc cho cả năm học.

Các cơ sở giáo dục công lập cần thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác, phương thức và thời gian thực hiện theo quy định.

Tất cả các khoản thu phải được thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh.

Khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh thông qua bộ phận tài vụ. Tuyệt đối không giao cho giáo viên trực tiếp thu chi tiền.

Với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, thực hiện nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của công văn 1620 do Bộ GD&ĐT ban hành.

Các trường tổ chức gặp gỡ trao đổi với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công khai và tạo được sự đồng thuận.

Nếu tổ chức học trực tuyến trong thời gian tạm ngừng đến trường cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện các hoạt động tổ chức dạy, thời gian thực tế học trực tuyến…

Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top