Nghẽn đường thở vì ôm thú bông đi ngủ

(khoahocdoisong.vn) - Tại các bệnh viện thường xuyên phải tiếp nhận bệnh nhân đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên bị dị ứng ngoài da, viêm mũi, khó thở, hen suyễn, đôi khi còn bị suy hô hấp, nghẽn đường thở hay bị bụi phổi… mà nguyên nhân là do ôm thú nhồi bông.

Bé Nguyễn Thu Linh (Hà Nội) được đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng dị ứng, nghẹt thở, có biểu hiện suy hô hấp. Truy tìm tác nhân gây bệnh thì được rõ là do bé thường ôm thú nhồi bông đi ngủ.

Lời bàn: BS Nguyễn Tiến Dũng, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại các bệnh viện thường xuyên phải tiếp nhận bệnh nhân đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên bị dị ứng ngoài da, viêm mũi, khó thở, hen suyễn, đôi khi còn bị suy hô hấp, nghẽn đường thở hay bị bụi phổi…mà nguyên nhân là do ôm thú nhồi bông.

Bởi thú nhồi bông là đồ vật dễ bám bụi bẩn cũng như nơi tích tụ vi khuẩn, nhất là mạt bụi sinh sôi nẩy nở. Hơn nữa, các loại thú bông được bán nhiều với giá rẻ hiện nay chủ yếu là hàng gia công, tận dụng các loại vải, đệm phế thải để làm chất liệu.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, tốt nhất 15 ngày phải vệ sinh thú nhồi bông, phơi nắng 1 – 3 tiếng để diệt sạch các loại mạt bụi. Nếu cẩn thận hơn, trước khi đem đi vệ sinh nên nhúng thú nhồi bông vào nước sôi để diệt sạch các loại vi khuẩn và nấm mốc có hại…Đặc biệt, gia đình có người hen suyễn, viêm mũi dị ứng, có cơ địa mẫn cảm cần hạn chế sử dụng thú nhồi bông.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top