Nghệ có thể giúp giảm béo

Curcumin có trong nghệ chính là thành phần giúp ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới, từ đó hạn chế sự hình thành  các mô mỡ.

Hỏi: Tôi nghe nói nghệ không chỉ có những thành phần tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa ung thư mà còn giúp giảm béo. Xin hỏi uống tinh bột nghệ có thể giúp giảm béo được không?

Trần Thu Trang (Nghệ An)

BS CKII An Kim Cúc, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng, Sở Y tế Hà Nội: Theo các nhà khoa học, thành phần có tên gọi Curcumin có trong nghệ chính là thành phần giúp ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới, từ đó hạn chế sự hình thành  các mô mỡ.

Trong một số nghiên cứu khác cũng cho thấy: Curcumin còn giúp giảm sự phát triển của hệ thống mao mạch trong các mô mỡ, giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm lượng Triglycerid, Acid béo, Cholesterol và nồng độ chất béo trong gan cũng thấp hơn bình thường. Do vậy, hiện có nhiều nghiên cứu khoa học đưa thành phần Curcumin vào sản xuất thuốc giảm béo ở người. Tuy nhiên, nếu uống tinh bột nghệ để giảm béo, bạn cần có sự tư vấn kỹ lưỡng của các bác sĩ.

TV.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top