Nghệ An: Xe khách tuyến cố định đình công để phản đối "xe dù"

(khoahocdoisong.vn) - Từ 3/3, hàng loạt xe khách chạy tuyến cố định từ Vinh đi các huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An đã kéo đến Bến xe Bắc Vinh căng băng rôn để phản đối tình trạng xe dù xe chạy vượt tuyến tranh giành khách.

Theo một chủ xe ở huyện Kỳ Sơn, thời gian gần đây, trên QL7 liên tục xuất hiện các loại xe dù 7, 12, 16 chỗ chạy từ Vinh lên Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn tranh giành khách với các tuyến xe cố định.

Ngoài ra, còn có một số xe khách tuyến cố định chạy từ Nghệ An đi Sài Gòn, Kon Tum, Gia Lai, Hà Nội, Móng Cái... lấy cớ đón trả khách tận nhà và giả danh xe hợp đồng cũng đã bắt khách chặng ngắn từ Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông xuống Vinh. Điều này gây thiệt hại không nhỏ cho các đơn vị kinh doanh vận tải đã đăng ký tuyến cố định nội tỉnh.

Tổng cộng có 34 xe khách các loại có lộ trình Vinh đi Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn và ngược lại đã dừng chạy.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc một phần do thực trạng như các nhà xe phản ánh, một phần do các nhà xe không biết phải phản ánh đến đâu. Thực tế rất nhiều lần lực lượng TTGT đã tổ chức các đợt cao điểm để xử lý xe chạy sai hành trình, xe hợp đồng trá hình, xe dù... Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý, có nhiều trường hợp còn bị thu hồi phù hiệu, đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không giảm.

Hiện Sở GTVT Nghệ An đã điều nhiều xe buýt lên khu vực Kỳ Sơn để giải tỏa hành khách bị "mắc kẹt" do không có xe khách hoạt động. Đồng thời, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền cũng đã lên lịch để đối thoại với các nhà xe.

Theo Đời sống
back to top