Nghệ An thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan nhân viên ngân hàng

Trưa 16/6, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã truy vết được 71 người là F1 liên quan đến nhân viên ngân hàng mắc Covid-19, đã xác định được thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 có liên quan ca bệnh trên.
Nghệ An thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan nhân viên ngân hàng - 1

Đến trưa 16/6, nghệ An đã truy vết được 71 F1 liên quan đến nhân viên ngân hàng mắc Covid-19.

Truy được 71 F1 của nhân viên ngân hàng mắc Covid-19

Trưa cùng ngày Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp F1 và đang cách ly tập trung là 52 người; trong đó 27 mẫu F1 qua xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Theo Sở Y tế Nghệ An, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thứ 2 ở thành phố Vinh có lịch sử tiếp xúc với nhiều người, chưa rõ nguồn lây. Trong đó, đáng chú ý các F1 của ca bệnh phân tán tại rất nhiều địa phương trong toàn tỉnh (do tính chất nghề nghiệp, giao tiếp khách hàng và nhân viên ở rải rác nhiều nơi) nên vấn đề truy vết F1 và tổ chức lấy mẫu rất khó khăn.

Bệnh nhân này được Bộ Y tế công bố là ca bệnh Covid-19 BN11440 trong bản tin trưa 16/6.

Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo tất cả các huyện có liên quan tham gia truy vết, lấy mẫu và tổ chức cách ly theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phan Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh cho biết, liên quan đến nguồn lây đối với ca mắc Covid-19 thứ 2 là nhân viên ngân hàng nói trên, thông qua khai báo, trong 6 người bạn của bệnh nhân tham gia tiệc cưới tại khách sạn Summer vào ngày 6/6 thì có 1 người tới từ Hà Nội.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã giao cho CDC Nghệ An liên hệ CDC Hà Nội điều tra làm rõ.

Như Dân trí đã đưa tin, tối 15/6, Nghệ An xác định thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là nam (SN 1989), có địa chỉ phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, làm nhân viên thu hồi nợ một ngân hàng, bệnh nhân đã được công bố là ca bệnh Covid-19.

Ca bệnh này hiện được cách ly tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Quá trình điều tra dịch tễ, anh này ở nhà có tiếp xúc với mẹ, chị gái, chị dâu, đi làm cơ quan tiếp xúc hàng ngày với 15 người cùng phòng, có đeo khẩu trang.

Đến 22h32 ngày 15/6, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Thêm 2 ca dương tính liên quan đến nhân viên ngân hàng

Lúc 14h40, ngày 16/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng Chống Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Nghệ An có thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

"Cả 2 hai trường hợp này là F1 của ca bệnh BN11440 (là nam nhân viên ngân hàng, trú ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh). Trong đó, có một người là chiến sĩ Công an làm căn cước công dân ở xã", ông Dương Đình Chỉnh cho biết. 

Theo đó, ca nhiễm thứ nhất là nam, 27 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh (làm cùng đơn vị với BN 11440).

Ca nhiễm thứ hai là nam, 37 tuổi, công tác tại huyện Diễn Châu (là anh trai của BN 11440).

Như vậy, đến thời điểm này Nghệ An đã có 4 ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 2 trường hợp được công bố là bệnh nhân Covid-19. 

Sáng 16/6, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã điều động lực lượng hóa học tiến hành phun khử khuẩn một số địa bàn liên quan đến ca bệnh mới tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.

Nghệ An thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan nhân viên ngân hàng - 2

Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã huy động xe tiêu tẩy đa năng phun khử khuẩn tại phường Hưng Dũng (Ảnh: Trần Hoài).

Theo đó, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã huy động xe tiêu tẩy đa năng cùng 30 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn hóa học 38 phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại phường Hưng Dũng và những nơi bệnh nhân từng đến.

Trong ngày hôm nay, lực lượng hóa học Quân khu 4 sẽ hoàn thành việc phun khử khuẩn tại các khu vực liên quan đến ca Covid-19 thứ 2 tại thành phố Vinh.

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top