Nghệ An: Siết chặt các hoạt động giáo dục "đa cấp" trong trường học

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn yêu cầu các các cơ sở giáo dục chấm dứt các hoạt động đa cấp trái quy định trong các trường học
Cuộc gặp gỡ của các thành viên Lion Group - 1 mô hình kinh doanh đa cấp và các giáo viên trên địa bàn huyện Thanh Chương. (Ảnh: Internet).

Cuộc gặp gỡ của các thành viên Lion Group - 1 mô hình kinh doanh đa cấp và các giáo viên trên địa bàn huyện Thanh Chương. (Ảnh: Internet).

Tại một số huyện, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời gian qua có hiện tượng một số trường học liên kết với một số cá nhân để tổ chức các hoạt động “giáo dục kỹ năng sống, nói chuyện chuyên đề...” cho học sinh ở trong nhà trường, không đúng quy định và chưa báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp, tạo dư luận không tốt trong nhân dân và làm ảnh hưởng đến tâm lý học tập của học sinh.

Công văn của Sở GD&ĐT Nghệ An.

Công văn của Sở GD&ĐT Nghệ An.

Trước tình trạng đó, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn số 2683 yêu cầu các các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và chấm dứt các hoạt động đa cấp trái quy định trong các trường học.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục khi liên kết với các đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, các trường học phải thực hiện nghiêm Khoản 4, Điều 14 Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/12/2014 của Bộ GD&ĐT về Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

"Khi các cơ sở giáo dục liên kết với các đơn vị để tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chỉnh khóa phải có hợp đồng giữa hai bên. Hợp đồng phải quy định rõ về nội dung dạy học, kinh phí, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, địa điểm tổ chức và trách nhiệm của mỗi bên. Sau khi ký kết hợp đồng phải báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp", công văn nêu rõ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top