Nghệ An: Phát hiện 10 tài xế dương tính với ma túy

Sở GTVT Nghệ An cho biết, vừa qua, Sở này phối hợp với doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các bệnh viện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 900 tài xế tài ở Nghệ An. Qua kiểm tra, đơn vị phát hiện có 10 lái xe dương tính với ma túy.

Được biết, trước đó vào trong năm 2017, Sở GTVT Nghệ An cũng tổ chức khám sức khỏe cho các lái xe, phát hiện 8 trường hợp dương tính với ma túy. 

Các trường hợp sau khi phát hiện dương tính với ma túy đều bị doanh nghiệp kinh doanh vận tải chấm dứt hợp đồng, không cho điều khiển phương tiện nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và người tham gia giao thông.

Hiện, toàn tỉnh Nghệ An có khoảng 1.500 người tham gia lái xe cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Theo quy định, các lái xe sức khỏe yếu hoặc dương tính với chất ma túy sẽ không được tiếp tục lái xe mà phải chuyển công việc phù hợp khác. Các đợt tổ chức khám sức khỏe tập trung đều được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt.

Liên quan đến hậu quả khi lái xe dùng chất ma túy mới nhất là chiều ngày 02/01/2019, xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 đã đâm vào hàng loạt phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Vụ việc làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 18 người bị thương, 21 xe máy bị hỏng. Qua quá trình kiểm tra cho thấy tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ tại Thạnh Đức, Bến Lức, Long An) - người điều điều khiển phương tiện gây tai nạn có kết quả kiểm tra dương tính với ma túy.

Theo baotainguyenmoitruong.vn
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
back to top