Nghệ An: Nhóm thanh niên cho vay nặng lãi đến 180%/năm sa lưới

Cơ quan công an cho biết, Nguyễn Đình Vương cùng 3 đồng phạm đã cho hơn 400 nạn nhân vay trên 20 tỷ đồng, với lãi suất từ 3.000 - 5.000đ/triệu/ngày (từ 108 - 180%/năm).

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá thành công chuyên án chuyên tổ chức cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tạm giữ hình sự 4 đối tượng.

Theo điều tra ban đầu, từ giữa tháng 3/2022, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn các huyện Quỳ Châu, Quế Phong với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Đối tượng cầm đầu đường dây này được xác định là Nguyễn Đình Vương (sinh năm 1995, trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong), là đối tượng đã từng có một tiền sự về hành vi chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, đồng phạm giúp sức đắc lực cho Vương gồm có: Lê Anh Lực (sinh năm 1993); Nguyễn Quang Tuyến (sinh năm 1993), cùng trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong và Nguyễn Lâm Vận (sinh năm 1989, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh).

dt-vuong.jpg
Đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi Nguyễn Đình Vương.

Cơ quan công an cho biết, để điều hành đường dây, Vương thuê Tuyến mỗi tháng 6 triệu đồng để quản lý phần mềm và sổ sách cho vay. Riêng Lực và Vận được Vương phân công nghiệm vụ chuyên đi đòi nợ. Nhằm gây sức ép cho các con nợ đến hạn không trả, các đối tượng thường đến nhà hoặc cơ quan của bị hại, sử dụng chiêu trò hòng đe dọa. Thậm chí, nhiều trường hợp đã bị các đối tượng này ném mắm tôm vào nhà hoặc đánh đập nhiều lần.

Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, vào tối ngày 30/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp Công an huyện Quế Phong bắt giữ 4 đối tượng trên về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

vay-lai.jpg
Từ trái qua phải các đối tượng: Lê Anh Lực, Nguyễn Quang Tuyến và Nguyễn Lâm Vận.

Bước đầu, cơ quan công an xác định từ năm 2020 đến nay, Nguyễn Đình Vương đã cho hơn 400 bị hại vay, với tổng số tiền khoảng 20 tỷ đồng, qua đó thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khách hàng khi có nhu cầu vay sẽ được hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhanh chóng với mức lãi suất cho vay từ 3.000 - 5.000đ/triệu/ngày (tức từ 108 - 180%/năm).

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Đình Vương, cơ quan công an phát hiện, thu giữ 70 triệu đồng tiền mặt; 12 điện thoại di động; 1 bộ máy tính là phương tiện để quản lý vay nợ; 5 dao, kiếm, gậy, tuýp sắt các loại; nhiều chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và sổ sách giấy tờ vay nợ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top