Nghệ An: Khởi tố 3 con nghiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 9/4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và chống người thi hành công vụ, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Theo tài liệu vụ án, cuối tháng 3/2022, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một ổ nhóm có dấu hiệu nghi vấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định 2 đối tượng chính trong ổ nhóm này gồm Nguyễn Văn Thiệu (sinh năm 1984) và Tạ Đức Nhật (sinh năm 1994), cùng trú tại phường Trung Đô, TP Vinh. Cả Thiệu và Nhật đều là các đối tượng nghiện ma túy nặng, riêng Thiệu từng có 1 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

3-dt(1).jpg
Từ trái qua phải các đối tượng: Nguyễn Văn Thiệu, Tạ Đức Nhật và Nguyễn Tiến Cả.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 3/2022, Thiệu cùng Nhật đã bàn bạc và cùng nhau thuê 2 xe ô tô, trong đó có 1 xe của anh N.T.H (sinh năm 1988), trú tại phường Cửa Nam và 1 xe của anh T.D.L (sinh năm 1970), trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh.

Sau đó, 2 đối tượng đem xe vào TP Đà Nẵng cầm cố cho Nguyễn Tiến Cả (sinh năm 1990, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) lấy 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy.

Cơ quan công an xác định, để dễ cầm cố xe, Thiệu và Nhật đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi khi thêm tên chủ xe vào sổ hộ khẩu như một thành viên của gia đình mình.

otto.png

Chiếc xe ô tô là tang vật vụ án được Nguyễn Tiến Cả cất giấu tại nhà riêng.

Còn Cả cũng là đối tượng nghiện ma túy, thân nhân xấu, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù. Sau khi cầm cố xe từ Thiệu và Nhật, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Cả đã đưa xe từ Đà Nẵng về nhà tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để cất giấu. Khi lực lượng chức năng tiến hành thu giữ vật chứng vụ án, Cả đã dùng dao, rựa, can xăng để chống đối và dùng xích khóa lốp xe, tháo ắc quy nhằm mục đích cản trở tổ công tác làm nhệm vụ.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top