Nghệ An: Giãn cách thành phố nửa triệu dân theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 17/8

Số ca cộng đồng liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối tăng, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, UBND tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện giãn cách xã hội TP Vinh theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.
Nghệ An: Giãn cách thành phố nửa triệu dân theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 17/8 - 1

Từ ngày 17/8, TP Vinh bước vào đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 lần thứ 2 để phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, đợt giãn cách kéo dài từ ngày 19/6 đến 3/7 đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại địa phương này.

Tối 16/8, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi thành phố Vinh theo Chỉ thị 16/CT-TTg, bắt đầu từ 0h ngày 17/8. Đây là lần thứ 2, thành phố hơn nửa triệu dân này phải áp dụng biện pháp mạnh nhất trong phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp khẩn giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và UBND thành phố Vinh trưa ngày 16/7, chỉ sau 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội thành phố theo Chỉ thị 15.

Tính từ thời điểm phát hiện ca mắc Covid-19 cộng đồng đầu tiên vào ngày 14/8, đến nay tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chợ đầu mối Vinh (đóng trên địa bàn phường Hồng Sơn, thành phố Vinh). Các ca nhiễm phân bố tại nhiều địa phương, trong đó thành phố Vinh có 6 ca, huyện Nghi Lộc và Hưng Nguyên mỗi địa phương có 2 ca, thị xã Hoàng Mai có 1 ca.

Nghệ An: Giãn cách thành phố nửa triệu dân theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 17/8 - 2

Thành phố Vinh lập 13 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 lần đầu tiên. Nhờ kiểm soát tốt và khoanh vùng truy vết có hiệu quả, dịch Covid-19 đã được khống chế trong vòng nửa tháng.

Tính đến 16h ngày 16/8, qua rà soát từ ngày 31/7 đến ngày 14/8 đã xác định được 4.017 trường hợp liên quan đến chợ đầu mối. Trong đó, ngành chức năng đã tổ chức cách ly tập trung 283 trường hợp; có hơn 3.700 trường hợp cách ly tại nhà.

Theo nhận định của ngành y tế Nghệ An thì ổ dịch chợ đầu mối Vinh hết sức nguy hiểm; tồn tại khá lâu trong cộng đồng (8-12 ngày); lây lan nhanh; lan tỏa ra nhiều nơi trong tỉnh, có khả năng còn có những trường hợp F0 trong cộng đồng chưa phát hiện…

Nhằm khống chế, truy vết tối đa, phát hiện sớm các trường hợp F0 trong cộng đồng, thành phố Vinh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ủy quyền Chủ tịch UBND thành phố Vinh ban hành "Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19" để đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Hoàng Lam

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top