Nghệ An: Giảm 1 môn trong bài thi tổ hợp vào lớp 10 THPT

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông báo chính thức về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 của Sở GD&ĐT Nghệ An, bài thi tổ hợp sẽ được giảm từ 3 xuống còn 2 môn thành phần.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Nghệ An năm học 2020 - 2021 vẫn được thực hiện theo hình thức thi tuyển và xét tuyển căn cứ vào số lượng hồ sơ của các học sinh dự thi đăng ký vào trường. 

Năm nay hình thức thi tuyển vẫn là tổ chức thi ba môn là Toán, Ngữ văn (hai môn bắt buộc) và Tổ hợp. Bài thi môn tổ hợp gồm 2 môn thành phần, với 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, giảm 1 môn thành phần so với các năm trước.

Trong đó có 33 câu môn ngoại ngữ và 17 câu cho môn còn lại được chọn trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân.

Điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn lấy hệ số 2 và môn Tổ hợp lấy hệ số 1. Dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi là ngày 6 -7/6/2020. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu là học sinh lớp 9.

Trước đó, Nghệ An tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn, trong đó Toán và Ngữ văn là môn bắt buộc, môn thứ 3 sẽ được bắt thăm ngẫu nhiên và thường được công bố vào khoảng tháng 4 hàng năm.

Việc môn Tổ hợp được giảm 1 môn thành phần năm nay, được coi là giảm áp lực cho học sinh, phụ huynh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top