Nghệ An ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, tỉnh này tiếp tục ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 nhân viên bệnh viện tâm thần.

Phường Đông Vĩnh phong tỏa khối có người dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 18/6, TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, đợt dịch từ 13/6 đến chiều 18/6, tỉnh này ghi nhận 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 20 trường hợp, có 1 nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. Riêng trong sáng và đầu giờ chiều nay (18/6) ghi nhận có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.H.N. (SN 1990, ở đường Phạm Đình Toái, phường Hà Huy Tập, TP Vinh). Theo điều tra nhanh, nhân viên y tế này không có lịch sử dịch tễ, mặc dù nhà ở phường Hà Huy Tập nhưng không nằm trong vùng phong tỏa.

Nghệ An ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế - 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường Hưng Phúc, TP Vinh đêm 17/6.

Ngày 17/6, chị N.T.H.N. bị sốt và được Bệnh viện tâm thần Nghệ An test nhanh 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, chị N.T.H.N. được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An để xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Sau khi hay tin chị N.T.H.N. dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức 3 người trong một gia đình (là F1 của chị N.T.H.N) trú trên đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, TP Vinh lập tức được cách ly và được Trường Đại học Y khoa Vinh lấy mẫu test nhanh 3 trường hợp này, cho kết quả dương tính.

Lập tức các mẫu được chuyển đến CDC Nghệ An để làm khẳng định, cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC Nghệ An, ngoài 4 người nói trên, TP Vinh cũng ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đó là chị T.T.T.T. (SN 1985, mẹ của bé trai 5 tuổi được ghi nhận dương tính vào tối 17/6, ở đường Herman, phường Hưng Phúc, TP Vinh).

Nghệ An ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế - 2

Khối Vĩnh Lạc, phường Đông Vĩnh, TP Vinh được phong tỏa khi tại đây có một nữ dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo thông báo của CDC Nghệ An, trong khi người mẹ có kết quả dương tính thì đến sáng nay, kết quả xét nghiệm lại khẳng định bé trai 5 tuổi này đã âm tính với SARS-CoV-2. Đây là các F1 của BN 11634 (N.T.A.). 

"Riêng cháu bé 5 tuổi ở Herman, phường Hưng Phúc, TP Vinh sau khi làm xét nghiệm lại lần cuối để báo cáo Bộ Y tế công bố thì cho kết quả âm tính", CDC Nghệ An cho biết vào sáng 18/6.

Tại phường Đông Vĩnh, 1 người phụ nữ 51 tuổi cũng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. Đây là F1 của BN 11633" (H.M.L).

"Trường hợp chị N.T.P.H. trú khối Vĩnh Lạc, phường Đông Vĩnh lúc đầu test nhanh dương tính, nhưng nghi ngờ, chạy lại âm tính. Nhưng khi trung ương hỗ trợ kỹ thuật tiếp tục chạy lại cho kết quả cuối cùng chị này dương tính với SARS-CoV-2", CDC Nghệ An cho biết thêm.

Nghệ An ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế - 3

Nhân viên y tế TP Vinh hỗ trợ phường Đông Vĩnh làm tốt công tác cách ly bệnh nhân.

Còn tại xã Kỳ Tân (huyện miền núi Tân Kỳ), chị N.T.H. (22 tuổi) cũng được xác định là ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn huyện này. Chị N.T.H. làm việc tại Bắc Giang khi có dịch đã được cách ly trên 20 ngày tại tỉnh này.

Ngày 16/6, chị N.T.H. trở về quê đang tiếp tục cách ly tại nhà. Tuy nhiên, đến sáng 18/6, xuất hiện các triệu chứng ho, sốt cao và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

3 trường hợp mới nhất chiều 18/6 gồm có anh P.S.K. (SN 1973, trú xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp). Theo điều tra dịch tễ, người đàn ông này đi Cẩm Đình, Thanh Hải, Lục Ngạn, Bắc Giang về nhà tại Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp 3 ngày trước. Tại Bắc Giang, anh K. có gặp một số người bạn.

Đến tối ngày 17/6, nghe tin những người bạn ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2, nên anh K. mới đến Trạm Y tế xã Nghĩa Xuân khai báo lúc 19h10-23h ngày 17/6. Trung tâm Y tế Quỳ Hợp lấy mẫu xét nghiệm test nhanh 5 người trong nhà thì anh K. dương tính với SARS-CoV-2. 

Đối với 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khác gồm: Anh N.C.Q. (SN 1954) và N.N.K. (SN 1978), cả hai đều trú khối Tân Phúc, Hưng Dũng, TP Vinh là F1 của anh L.Đ.Đ.

Anh L.Đ.Đ. (SN 1990, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu, Diễn Châu) - là thợ thi công nội thất thạch cao, ở trọ khu vực đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, TP Vinh (làm việc tại công ty nội thất ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh) là bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được tỉnh Nghệ An công bố vào tối 17/6.

Như vậy, từ ngày 13-18/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 20 ca mắc Covid-19 ở các địa phương gồm: TP Vinh, huyện Diễn Châu, huyện Quỳ Hợp và huyện Tân Kỳ.

Hiện nay, ngành Y tế nghệ An đã ra thông báo khẩn tìm những người có liên quan đến các địa điểm mà các ca bệnh đã đến, đồng thời tăng cường điều tra, truy vết và lấy mẫu để xét nghiệm những người liên quan. Phun hóa chất khử khuẩn khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo dantri.com.vn
back to top