Nghệ An dùng tiền sử dụng đất 4 dự án bất động sản để đối ứng cho dự án hạ tầng 3.903 tỷ

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Nghệ An vừa mới thông qua dự thảo cơ chế chính sách hỗ trợ cho TP Vinh. Trong đó, UBND tỉnh đã nhất trí nội dung: Ngân sách TP Vinh được hưởng 100% số tiền sử dụng đất thu được từ 4 dự án bất động sản trên địa bàn.

Cụ thể, 4 dự án bất động sản bao gồm: Khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam; Khu đô thị phía Tây Nam tại phường Vinh Tân và xã Hưng Chính; Khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hòa; và Dự án Mở rộng khu đô thị tại xã Hưng Hòa.

Mục đích của chính sách này để bố trí vốn đối ứng cho dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu TP Vinh, tỉnh Nghệ An" (sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Thế giới) nhằm xây dựng hạ tầng, mở rộng không gian đô thị theo định hướng tại Quyết định số 52/QĐ-TTg ngày 14/01/2015 và Quyết định số 827/QĐ-TTg ngày 12/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây, xét kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT), Bộ Tài chính, UBND tỉnh Nghệ An về đề xuất Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu TP Vinh, tỉnh Nghệ An” (gọi tắt là Dự án), vay vốn IBRD của Ngân hàng Thế giới (WB), Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề xuất Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu TP Vinh, tỉnh Nghệ An” với các nội dung như kiến nghị của Bộ KH&ĐT; Bộ KH&ĐT chính thức thông báo WB về đề xuất Dự án.

Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Nghệ An tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến của các cơ quan trong quá trình lập và hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, rà soát các hạng mục đầu tư để tránh trùng lặp, lãng phí và bảo đảm chỉ sử dụng vốn vay WB cho chi đầu tư phát triển theo đúng quy định. Phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư theo quy định hiện hành.

Được biết, dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu TP Vinh, tỉnh Nghệ An” có tổng mức đầu tư là 168 triệu USD, tương đương 3.903 tỷ đồng, trong đó, vốn vay IBRD của WB là 130 triệu USD, tương đương 3.020, 2 tỷ đồng; vốn đối ứng là 882,8 tỷ đồng, tương đương 38 triệu USD.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top