Nghệ An: Đốt pháo hoa ngày ông Công, ông Táo nam sinh lớp 11 bỏng toàn thân

Đốt pháo hoa ngày ông Công, ông Táo, pháo bắn vào người khiến nam sinh bỏng toàn thân, choáng và tiếp xúc khó.

Bệnh nhân là N.V.M sinh năm 2005 nhập Trung tâm y tế Tân Kỳ (Nghệ An) chiều 25/1 (tức 23 tháng Chạp âm lịch) trong tình trạng bị bỏng vùng mặt – ngực – tay chân 2 bên, choáng và tiếp xúc khó.

Khi vào cấp cứu tại Trung tâm y tế Tân Kỳ (Nghệ An), bệnh nhân được chẩn đoán bỏng toàn thân độ I,II,III,IV, các bọng phồng vỡ trợt do pháo.

Nguyên nhân là do, vào chiều ngày Tết ông Công, ông Táo,M đã đưa pháo hoa ra đốt.

bong-toan-than.jpeg
Nghệ An: Đốt pháo hoa ngày ông Công, ông Táo nam sinh lớp 11 bỏng toàn thân

Trong lúc pháo nổ, đã bắn vào người khiến N.V.M bị văng ra, và bị bỏng. Nghe tiếng hét lớn, hàng xóm đã tức tốc chạy sang và đưa N.V.M đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế.

Sau khi xử lý chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau, tiêm phòng uốn ván, hiện N.V.M đã được chuyển tuyến trên để cấp cứu, điều trị.

bong-toan-than-2.jpeg
Bệnh nhân bỏng toàn thân đang được xử lý vết bỏng

Hằng năm, cứ vào dịp cuối năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán hiện tượng đốt pháo nổ và pháo hoa khá phổ biến, và đã có nhiều tai nạn thương tâm do pháo xảy ra. Trong đó, các tổn thương do pháo chủ yếu về mắt, mặt, cụt ngón tay chân và một số cơ quan khác.

Để hạn chế, không để xảy ra các tai nạn thương tâm do pháo nổ, các bậc phụ huynh nên cảnh báo trẻ không nên tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy nổ, nhất là pháo.

Theo Đời sống
back to top