Nghệ An: Chủ động ngăn chặn cháy, nổ trong mùa nắng nóng

(khoahocdoisong.vn) - Tổ chức kiểm tra, giám sát việc duy trì các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, nổ xảy ra; đặc biệt là quản lý, sử dụng hệ thống, thiết bị điện và các chất, hàng hóa nguy hiểm cháy, nổ… là chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Theo UBND tỉnh Nghệ An, trong quý I/2020 toàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản ước tính trên 10 tỷ đồng.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại cơ quan, đơn vị mình quản lý. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc duy trì các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, nổ xảy ra; đặc biệt là quản lý, sử dụng hệ thống, thiết bị điện và các chất, hàng hóa nguy hiểm cháy, nổ.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền pháp luật, kỹ năng về PCCC cho người dân, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong các thời gian cao điểm; khuyến cáo các hộ gia đình không tích trữ xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng để phục vụ sinh hoạt... Cùng với đó, củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ trong hoạt động PCCC; quan tâm đầu tư trang bị phương tiện, thiết bị PCCC; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” khi xảy ra các vụ cháy, nổ.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xác định và cảnh báo sớm các khu rừng có nguy cơ cháy cao để chủ động phòng ngừa.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xác định và cảnh báo sớm các khu rừng có nguy cơ cháy cao để chủ động phòng ngừa.

UBND tỉnh Nghệ An giao Công an tỉnh chủ động nắm chắc tình hình, triển khai lực lượng khảo sát địa bàn, khu vực cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao; tuyến đường, nguồn nước, bến lấy nước chữa cháy để phối hợp các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng triển khai các phương án đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn… Cùng với đó, mở đợt cao điểm tổng kiểm tra an toàn PCCC, tập trung vào các khu công nghiệp, kho bãi, cơ sở sản xuất, các nhà chung cư, khu dân cư, các khu rừng; thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ các cơ sở cố tình không thực hiện các kiến nghị về đảm bảo an toàn PCCC…

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra hệ thống, mạng lưới điện để phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn về PCCC từ hệ thống, thiết bị điện. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp ngăn chặn các điểm nóng về phá rừng, cháy rừng. Đặc biệt, chú trọng việc thực hiện phương án bảo vệ các khu rừng gắn với các khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh theo đúng phương châm “4 tại chỗ”; xác định và cảnh báo sớm các khu rừng có nguy cơ cháy cao để chủ động phòng ngừa…

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top