Ngày xuân nói chuyện tử vi và số mệnh

(khoahocdoisong.vn) - Mỗi khi đi ra đường, làm một việc gì quan trọng, một số người xem ngày, xem giờ, chọn ngày tốt, giờ tốt để tránh điều phiền muộn. Số khác thì cân nhắc xem nên bước chân phải hay chân trái ra trước, số khác nữa thì không kiêng gì…

80% chính xác đã là cao

Chuyên gia tử vi, phong thủy Nguyễn Thanh Sơn, Trung tâm Tư vấn Ứng dụng tiềm năng con người TPHCM cho biết, nói con người có số tựa như nói mọi việc đã được sắp đặt trước trong cuộc đời không hẳn đã đúng. Nếu là số hưởng, không phải làm gì, tự ngồi đó tọa hưởng kỳ thành thì thật sai lầm. Nghiên cứu tử vi, mỗi con người có một lá số nhưng để xem lá số đó gắn với con người đó chính xác được đến đâu thì giỏi nhất cũng chỉ đạt tới 80%, 20% sai lệch do ảnh hưởng của việc tính toán đối chiếu sao trong lá số tử vi.

Lá số tử vi

Lá số tử vi

 Trong một lá tử vi có 110 đến 114 ngôi sao, 14 ngôi chính tinh và khoảng 100 ngôi phụ tinh, trong đó có những ngôi phụ tinh ảnh hưởng toàn bộ thế cuộc của một lá số tử vi. Một lá tử vi  có 12 cung nói về nhiều lĩnh vực của cuộc đời, mỗi đại vận hay các tiểu vận chịu nhiều tác động qua lại của các sao chính tinh hay phụ tinh, ví dụ một cung mệnh sẽ chịu tác động của 2 cung quan lộc và cung tài bạch  là tam các cung tam hợp chiếu, còn lại sẽ chịu sự ảnh hưởng của cung phúc đức chiếu đến, ngoài ra cung mệnh còn chịu  ảnh hưởng của cung chinh chiếu là cung thiên di.

Trong 1 cung ước tính có 10 ngôi sao thì 10 ngôi sao chịu tác động của 40 ngôi sao trong cung tam hợp chiếu và chính chiếu. Việc cân  đong đo đếm là do các chuyên gia tử vi xem phụ tinh này tác động thế nào. Có khoảng 60 ngôi sao an theo giờ sinh, từ chính tinh đến phụ tinh. Một khi đã an theo giờ sinh mà giờ sinh lệch đi khoảng 10-15 phút là sao chiếu đã khác. Cũng theo ông Sơn, một lá tử vi có 114 ngôi sao thì 112 ngôi là ảo, không tìm thấy trên bản đồ sao, chỉ có sao thái dương và thái âm (Mặt Trời và Mặt Trăng) là có thật, các sao còn lại do con người đặt ra. Về điều này, cách đây 2600-2700 năm Hy Di Trần Đoàn (người Trung Quốc sống đời nhà Tùy), cụ tổ của ngành tử vi viết ra khoảng 70 ngôi sao, sau này các thầy tử vi viết tiếp các ngôi còn lại. 2 ngôi sao chính tinh là thái dương và thái âm, 2 ngôi phụ tinh là thiếu dương và thiếu âm (mặt trăng nhỏ và mặt trời nhỏ) cũng ảnh hưởng nặng nề đến quái số. Các ngôi sao cự môn, tham lang, kình dương, tả phù …là do con người tự đặt. Và nếu tự đặt ra thì độ chính xác thế nào? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của các thầy tử vi.

sao-thai-am-chieu-menh-phuc-phan-mot-doi.jpg

sao-thai-am-chieu-menh-phuc-phan-mot-doi.jpg

Hy Di Trần Đoàn là nhân vật giống như vua thần nông, không hẳn là người nhưng cũng không hẳn là thánh, nếu coi Kinh dịch cây thì tử vi, phong thủy, tứ trụ là cành… đều bắt nguồn từ gốc kinh dịch. Mỗi cành mọc ra có bao nhiêu người theo, bao nhiêu người biết và sự thật thế nào đều tùy theo chính kiến của mỗi người.

Dự đoán và đưa ra lời khuyên

Tử vi hay phong thủy đều là ngành khoa học. Một đứa trẻ sinh ra vào ngày nào, giờ nào, tháng nào thì chịu ảnh hưởng của rất nhiều ngôi sao khác nhau, tư chất  của mỗi đứa trẻ sau này lớn lên như thế nào…các chuyên gia tử vi có thể dự đoán để đưa ra lời khuyên cũng giống như ta xây dựng một ngôi nhà nên chọn thời điểm nào tốt nhất, năm nào thuộc vận khí của gia chủ, năm nào bất lợi nên tránh. Trong năm bất lợi vẫn có tháng có lợi, nếu cần thiết vẫn có thể chọn được ngày tốt trong tháng đó. Trong 1 tháng có những ngày gọi là ngày sát chủ, ví dụ tháng 1 ngày tí, tị; tháng 2 ngày tí, sửu; tháng 12 ngày thìn là những ngày sát chủ … nên tránh làm việc lớn. Mỗi năm mỗi người có 2-3 ngày là ngày tam trùng sát gồm các tam nương, ngày sát chủ, sát thân, ví như mạng thổ thuộc hành mộc là ngày sát thân. Nếu  vào ngày sát chủ, tam nương (mồng 3,7, 13,18, 22, 27) là các ngày sinh và mất của bà Đát Kỷ, Muội Hỷ,  Bao Tự (Trung Quốc), là những người đàn bà khuynh đảo cả đế chế rộng lớn, làm nhiều ông vua mất nước được coi là ngày xui, người xưa  không ra đường hay làm nhà, đám cưới... trong những ngày này . Người mạng hỏa ngày sát thân là ngày thủy, mạng kim ngày sát thân là ngày hỏa. Một năm chỉ có 2-3 ngày đặc biệt xấu nên tránh đi xa, làm việc lớn trong gia đình, gọi là có kiêng có lành.

Không thể phủ nhận đời sống tâm linh trong mỗi người, trong đời sống đó có sự trùng lắp không ai giải thích được. Sơ khai người ta chia con người có 5 mạng là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Mỗi người có 365 luân xa ứng với 365 huyệt đạo nằm ở trục nhâm và đốc của cơ thể. 

Tử vi, phong thủy là ngành khoa học, có nhiều điều con người chưa khám phá hết, vì vậy việc tin hay không tin vào số mệnh, liệu có ngày tốt ngày xấu hay không, giờ tốt giờ xấu hay không vẫn còn nhiều tranh cãi. Theo ông Sơn, trong tử vi, cung phúc đức quán xuyến 11 cung còn lại, nếu sống tốt để lại phúc đức cho con cháu thì không lo gì những điều không may. Họa là chỗ ẩn của phúc, phúc là chỗ núp của họa. Họa phúc luôn song hành với nhau và tử vi cũng mong muốn có nhiều cái tốt lên, lấn cái xấu đi để con người luôn gặp nhiều may mắn. 

Khánh Thủy

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top