Ngày mai, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22 - 29/7 với phương thức trực tuyển, đến 31/7 với phương thức trực tiếp bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Thí sinh có một lần duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức Trực tuyến hoặc Phiếu đăng ký xét tuyển.

Theo kế hoạch tuyển sinh 2019 của Bộ Giáo dục &Đào tạo, từ ngày 22/7 thí sinh thay đổi nguyện vọng theo hai hình thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. Thời gian điều chỉnh trực tuyến là từ ngày 22/7 đến trước 17h ngày 29/7.

Thí sinh chỉ có một lần duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia, do vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng, sắp xếp thứ tự ưu tiên nguyện vọng phù hợp để có thể vào được trường, ngành mong muốn.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đăng nhập hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh lưu ý, hạn cuối để thay đổi nguyện vọng theo phương thức trực tuyến là trước 17h ngày 29/7 và theo phương thức Phiếu đăng ký xét tuyển là trước 17h ngày 31/7.

Trước đó, ngày 16/7 đến ngày 18/7, Hệ thống mở thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Sau thời gian thử nghiệm, hệ thống sẽ khôi phục lại toàn bộ nguyện vọng ban đầu để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 22/7/2019.

Năm 2019, gần 887.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, giảm gần 40.000 so với năm ngoái. Tuy nhiên, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng lại tăng hơn 10.000, ở mức 653.000 thí sinh. Trong đó, thí sinh tự do chiếm 4,3%.

Hiện nay,  nhiều thí sinh và phụ huynh bày tỏ băn khoăn về việc điều chỉnh nguyện vọng, sắp xếp thứ tự ưu tiên như thế nào để có thể trúng tuyển được ngành yêu thích. Theo các chuyên gia tuyển sinh,  thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào nhiều trường khác nhau, nhưng ở nguyện vọng cuối cùng các em nên chọn trường có điểm chuẩn những năm trước thấp hơn điểm thi của mình ít nhất 2 điểm để đảm bảo có thể trúng tuyển.

Các chuyên gia cũng cho rằng, để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, các em cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về ngành học, môi trường đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên… của nhà trường. Đồng thời, các em cũng cần tìm hiểu thông tin về nhu cầu của xã hội với ngành nghề mà mình định chọn để biết được cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào.

Mặt khác, việc lựa chọn vào đại học cũng không phải là duy nhất khi hệ thống giáo dục nghề nghiệp ngày càng được chú trọng đầu tư đổi mới, nâng chất lượng, từ đó có nhiều cơ hội việc làm tốt. Vì thế, chọn học nghề cũng là hướng đi tốt nếu các em yêu thích.

Đại học Y Hà Nội cho biết, năm học này có 86 thí sinh trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 diện tuyển thẳng, trong đó có 47 thí sinh ngành Y đa khoa.

Trong danh sách 86 em tuyển thẳng, có 47 thí sinh Y khoa; 14 thí sinh Răng hàm mặt; 4 thí sinh Điều dưỡng; Y khoa phân hiệu Thanh Hóa có 1 thí sinh; Y học cổ truyền 7 thí sinh; Kỹ thuật xét nghiệm y học 9 thí sinh; Y học dự phòng 3 thí sinh; Khúc xạ nhãn khoa 1 thí sinh.

Như vậy, với 400 chỉ tiêu vào Y đa khoa thì đã có 47 thí sinh theo diện tuyển thẳng. Vì thế, chỉ có 453 chỉ tiêu xét tuyển dựa vào điểm thi THPT Quốc gia.

Tương tự, khoa răng hàm mặt có 14 thí sinh vào thẳng, chỉ còn 67 chỉ tiêu vào ngành này; xét nghiệm Y sinh còn 71 chỉ tiêu; Y học cổ truyền còn 3 chỉ tiêu;…

Phân tích dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2019, một giáo viên, cho rằng tuyển sinh năm nay, dự đoán điểm chuẩn vào ngành Y cao nhất 27 điểm.

Theo suckhoedoisong.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top