Ngày hướng nghiệp thúc đẩy động lực học tập

(khoahocdoisong.vn) - “Nếu các em biết sau này ra trường sẽ có cơ hội việc làm cụ thể thế nào, kiếm được tiền nuôi sống bản thân ra sao… thì sẽ thúc đẩy được động lực học tập”, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Khoa học Tự nhiên chia sẻ trong Ngày hướng nghiệp 2019.

“Ngày hướng nghiệp 2019: Khoa học máy tính và thông tin, Toán Tin và Toán ứng dụng” do Khoa Toán – Cơ – Tin học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã thu hút hơn 30 doanh nghiệp lớn và gần 1.000 học sinh, sinh viên, học viên trong và ngoài Trường tham dự.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHKHTN chia sẻ: “Trường ĐHKHTN đặt trọng tâm vào công tác đào tạo, hướng nghiệp và việc làm của sinh viên, phát triển những chương trình đào tạo định hướng ứng dụng dựa trên nền tảng khoa học cơ bản vốn là thế mạnh của Trường.

Ngày hướng nghiệp rất quan trọng, cần thiết. Nếu các em sinh viên biết sau này ra trường có cơ hội việc làm cụ thể thế nào, kiếm được tiền nuôi sống bản thân ra sao… thì sẽ thúc đẩy được động lực học tập.

Những hoạt động thực chất thế này sẽ có ý nghĩa thiết thực hơn cả những hợp tác mang nặng tính hình thức".

Hàng ngàn sinh viên đến tham dự Ngày hướng nghiệp, nghe đại diện các doanh nghiệp trực tiếp chia sẻ.

Hàng ngàn sinh viên đến tham dự Ngày hướng nghiệp, nghe đại diện các doanh nghiệp trực tiếp chia sẻ.

Tham dự Ngày hướng nghiệp với vai trò là lập trình viên của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung SVMC, bà Bùi Hương Giang khẳng định: “Càng tích cực tiếp cận doanh nghiệp, bạn càng sớm tìm ra hướng đi phù hợp. Các bạn hãy quý trọng cơ hội này, đầu tư thời gian, tìm hiểu và học được nhiều nhất có thể”.

TS Trần Mạnh Cường, Trưởng Khoa Toán – Cơ – Tin học cho biết, đào tạo khoa học cơ bản là thế mạnh của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Trong thời đại trí tuệ nhân tạo và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, việc kết hợp Toán ứng dụng, Thống kê và Công nghệ thông tin là hết sức cần thiết.

Tiếp nhận tư vấn từ doanh nghiệp, Trường và Khoa có những điều chỉnh chương trình đào tạo để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của thị trường, trên nền tảng khung chương trình đáp ứng trình độ quốc tế và theo định hướng phát triển nghiên cứu của các chuyên gia trong Nhà trường.

Cụ thể, định kỳ hai năm một lần, Khoa lập các nhóm chuyên gia điều chỉnh chương trình đào tạo, trong đó có sự tham gia của các cựu sinh viên, đại diện doanh nghiệp.

"Ngày hướng nghiệp hằng năm là một trong số các hoạt động giúp sinh viên tiếp cận được với doanh nghiệp sớm, định hướng tốt cho đường đi của mình", TS Trần Mạnh Cường khẳng định.

Tọa đàm giữa lãnh đạo nhà trường với các doanh nghiệp.

Tọa đàm giữa lãnh đạo nhà trường với các doanh nghiệp.

Theo dự báo của Vietnamworks, tới năm 2020, Việt Nam có thể thiếu đến 400.000 lao động công nghệ thông tin và mỗi năm cần cung ứng tới 78.000 lao động. Đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao luôn khiến các nhà tuyển dụng vất vả tìm kiếm.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh cho rằng, cần tổ chức những ngày hướng nghiệp như thế này không chỉ ở bậc đại học, mà từ bậc phổ thông (tất nhiên với nội dung và hình thức khác), để giúp các em học sinh có những định hướng nghề nghiệp tốt cho bản thân.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top