Ngày hội sống khỏe: Vui khỏe bất kỳ tuổi nào

Ngày 31/3, Báo Khoa học & Đời sống đã tổ chức “ngày hội sống khỏe” tại Gò Đống Đa, Hà Nội cùng CLB sức khỏe ngoài trời người Trung cao tuổi quận Đống Đa với hàng trăm người tham gia.

Biểu diễn trong “ngày hội sống khỏe” do báo KH&ĐS tổ chức tại Gò Đống Đa

Tuổi già khỏe vì nước, vui cùng gia đình

Màn đồng diễn bài tập “khỏe vì nước” trên nền nhạc hùng tráng, động tác đẹp mắt không chỉ gây ấn tượng đặc sắc cho ban tổ chức mà còn thu hút hàng trăm những người tập luyện, thăm quan Gò Đống Đa tham dự. Bà Nguyễn Thanh Thìn, 79 tuổi, Chủ nhiệm CLB sức khỏe ngoài trời quận Đống Đa cho biết, CLB có 1500 người trung và cao niên từ 40 đến 80 – 90 tuổi ở quận Đống Đa tham dự với rất nhiều các môn dưỡng sinh tập luyện khác nhau như: thái cực quyền, thái cực cầu, thái cực quạt, ba la trùy, khỏe vì nước…

CLB không chỉ tham gia và giành nhiều giải thưởng trong rất nhiều các cuộc thi cấp thành phố mà còn tham gia giao lưu cùng các tỉnh, đi nhiều nơi tham dự các hội thi sức khỏe người cao tuổi toàn quốc, thậm chí tham dự các cuộc thi quốc tế. Các cuộc thi này cũng như “ngày hội sống khỏe” do Báo Khoa học và Đời sống tổ chức là một sân chơi rất có ý nghĩa để các thành viên trong CLB luyện tập, ra mắt đông đảo quần chúng giúp niềm vui của tuổi già được nâng lên. Tập luyện không chỉ mang lại sức khỏe, sự trẻ trung mà ý nghĩa quan trọng là giúp người già vui và khi người già vui là sẽ khỏe mạnh. Khỏe mạnh sẽ giúp người già sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và đất nước.

Nhà báo Nguyễn Minh Quang, Tổng biên tập Báo Khoa học& Đời sống chia sẻ, được chứng kiến những động tác biểu diễn đẹp mắt, ấn tượng và sự vui vẻ, khỏe mạnh của các bác, các anh, các chị trong CLB hết sức có ý nghĩa. Đó chính là mục đích của báo KH&ĐS trong nhiều năm qua tổ chức chuỗi “ngày hội sống khỏe” dành cho bạn đọc lứa tuổi trung và cao niên.

Đây là lần thứ 30 lần Báo đồng hành cùng các CLB trong nước tổ chức với mong muốn chương trình sẽ lan tỏa trên khắp mọi nơi, để giúp người trung- cao tuổi có cuộc sống vui, sống khỏe mỗi ngày. Hôm nay, với hơn 160 các bác, các anh, các chị đến đây biểu diễn rất đẹp trước mộ vua Quang Trung, hy vọng ngày hội tiếp theo chúng ta sẽ làm đẹp hơn nữa, với số lượng đông đảo hơn nữa. Báo KH&ĐS cùng nhà tài trợ Tân Hiệp Phát sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình với tinh thần tập luyện vui khỏe của các thành viên trong CLB.

Vũ khúc khỏe vì nước do CLB sức khỏe ngoài trời quận Đống đa biểu diễn

Sân chơi bổ ích cho người già

Bà Nguyễn Thanh Thìn cho biết, bà đã tham gia sân chơi này gần 30 năm. Nó giúp ích rất nhiều cho bản thân bà nói riêng và những người trung cao tuổi nói riêng. Nhờ tập luyện bà luôn vui vẻ khỏe mạnh và trông rất trẻ (79 tuổi nhưng ai cũng nghĩ bà chỉ ngoài 60 tuổi). Hơn nữa, nhờ tập luyện giúp bà vượt qua bệnh tật khá dễ dàng. Bà mới mổ u tuyến giáp mới được 1 tuần, nhưng bà đã  hoàn toàn khỏe mạnh ra “chỉ huy” cho CLB tập luyện. Tập luyện không chỉ vui, khỏe mà còn là nơi để tuổi già chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Lê Văn Khánh, sinh năm 1944 tuổi (CLB phường Láng Hạ) cho biết, ông đã tham gia CLB được 6 năm và thấy đây là một sân chơi bổ ích rất phù hợp với tuổi già. Trước đây, khi mới nghỉ hưu ở nhà không tham gia CLB mối quan hệ của ông rất hạn chế và buồn. Khi bị đau cổ vai gáy ông quyết tâm tham gia CLB dù số lượng quý ông tham gia CLB rất ít. Khi hòa nhịp trong môi trường thân thiện và quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi nhau, cùng nhau vui vẻ tập luyện hồi phục sức khỏe ông mới thấy quyết định của mình là đúng đắn.

Tập luyện không chỉ giúp ông tiêu tan bệnh tật mà còn thay đổi cả tác phong và tinh thần của ông. Ông thấy trẻ khỏe, nhanh nhẹn và vui vẻ, điều này giúp ích rất nhiều cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, tham gia CLB được giao lưu cũng bạn bè khắp nơi và tham gia ngày hội sống khỏe thật hữu ích. Sự quan tâm của Báo, của nhà tài trợ với người già là nguồn động viên lớn để chúng tôi vui vẻ, trẻ trung và sống thọ.

Nhật Hà

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top