Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia HS, SV 2019: Giải nhất 100 triệu đồng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HS, SV năm 2019 SV - STARTUP 2019 hướng tới mục tiêu thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, tạo một sân chơi lành mạnh bổ ích cho tất cả các HS, SV đã được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã tổ chức ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HS, sinh viên (Bộ GD&ĐT) chia sẻ, mục tiêu của ngày Hội, đó là thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên, trên toàn quốc.

Tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực, hiệu quả đối với tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước và tạo cơ hội để để cơ sở đào tạo giao lưu, học tập kinh nghiệm triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, giúp các dự án khởi nghiệp của HSSV kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Tổng kết công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đã triển khai trong một năm qua.

Chung kết cuộc thi SV- STARTUP 2019 được chia thành 2 vòng Đối đầu và Phản biện, để tạo thêm kịch tính cho các đội tham dự.

Đây cũng là điểm nhấn của Ngày Hội năm 2019, Cuộc thi đã được tổ chức với quy mô trên toàn quốc có hơn 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Phổ thông trung học trong toàn quốc tham gia, tiếp cận được trên 200.000 HSSV.

Cuộc thi dành cho HSSV có độ tuổi từ: 16 - 24 tuổi, đang theo học tại các trường đại học, trường cao đẳng Sư phạm, trung cấp Sư phạm, THPT trên toàn quốc. Cuộc thi được phát động từ tháng 6 – tháng 9/2019 đã nhận được gần 300 bài dự thi.

Chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HSSV 2019 được tổ chức từ 02 ngày 4 và 5/10/2019. Giải nhất dành cho SV lên tới 100 triệu đồng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top