Ngày hội khoa học tại Bệnh viện Chợ Rẫy

(khoahocdoisong.vn) - Với hơn 190 chủ đề về Ghép tạng, Hồi sức Cấp cứu, Tim mạch, Lồng ngực - Mạch máu, Tai Mũi Họng, Gan Mật Tụy, Tiêu hóa, Thần kinh, Tiết niệu, Huyết học, Ung thư, Nội tiết, Phỏng, Chấn thương Chỉnh hình, Cơ xương khớp, Chẩn đoán Hình ảnh, Vi sinh, Sinh hóa, Thăm dò Chức năng… hội nghị khoa học thường niên tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM được xem là ngày hội của khoa học.

Ngày 9/10 tại Hội trường A, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị khoa học Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM năm 2020. Đây là một trong những hoạt động khoa học tiêu biểu được Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tổ chức định kỳ hằng năm.

7986bf26-092e-48bc-8fea-29b6a350052d.jpeg

Theo TTƯT.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Hội nghị khoa học thường niên là một trong những hoạt động đào tạo mang lại nhiều hiệu quả trong thời gian qua. Nối tiếp những thành công ấy, Hội nghị Khoa học thường niên năm 2020 đã chính thức diễn ra với 1 phiên toàn thể và 17 phiên chuyên đề. Trong đó, có 6 phiên chuyên đề Nội khoa, 7 phiên chuyên đề Ngoại khoa, 1 phiên chuyên đề Điều dưỡng và 3 phiên chuyên đề Cận lâm sàng được tổ chức song song tại 17 hội trường.

Trong phiên toàn thể, PGS.TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo đã tổng kết hành trình 10 năm triển khai kỹ thuật ECMO - kỹ thuật đã cứu sống rất nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong thời gian vừa qua, nhất là bệnh nhân người Anh số 91.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy đã được ứng dụng ECMO để cứu sống bệnh nhân người Anh nhiễm Covid 19
 

Hội nghị khoa học thường niên 2020 của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM không chỉ cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân sau hồi phục; mà còn đem đến nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Điển hình như báo cáo về liệu pháp bảo tồn chi trên những bệnh nhân nhiễm trùng bàn chân do đái tháo đường, tăng tỷ lệ lành thương, giảm nguy cơ cắt cụt chi. Hay báo cáo bước đầu sử dụng bộ nối mạch máu để khắc phục các vấn đề trong ghép chuyển vạt tự do, tái tạo vi phẫu, phục hồi mạch máu tổn thương...

Theo Đời sống
back to top