Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020, giúp 400 người cần truyền máu

(khoahocdoisong.vn) - 200 người đã tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2020” do Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tổ chức, đóng góp gần 300 đơn vị máu. Qua đó đảm bảo nguồn máu cấp cứu và điều trị cho ít nhất 400 người có nhu cầu truyền máu.
200 người đã tham gia vào ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2020” do Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tổ chức.

200 người đã tham gia vào ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2020” do Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tổ chức.

Theo ThS.BS Hoàng Thị Thúy Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, nhu cầu máu cho điều trị trên cả nước là khoảng 2 triệu đơn vị/năm. Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và các bệnh viện khu vực phía Nam là 800 nghìn đơn vị/năm.

Tuy nhiên, ngân hàng máu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM chỉ mới đáp ứng được 70% nhu cầu. Và lượng máu này càng trở nên khan hiếm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, những đóng góp đối với phong trào hiến máu tình nguyện ở Việt Nam rất đáng trân trọng, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

Toàn bộ lượng máu hiến tặng trong chương trình sẽ được sàng lọc các bệnh viêm gan B, C, HIV, giang mai… bằng các xét nghiệm tiên tiến giúp gia tăng khả năng phát hiện virus lây bệnh có trong máu hiến, giúp bệnh nhân nhận được nguồn máu truyền an toàn và kịp thời.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top