Ngày đầu xét nghiệm hơn 6.000 người từ TP.HCM về Hà Nội

Với nhiều bệnh nhân mới được ghi nhận trong cộng đồng, Hà Nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm người về từ TP.HCM.
Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 1

Sáng 10/7, Hà Nội bắt đầu lấy mẫu cho 6.002 người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thủ đô có tiền sử dịch tễ trở về từ TP.HCM trong khoảng thời gian 23/6-7/7.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 2

Hình ảnh tại điểm 141 phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), 323 công dân sẽ lần lượt được lực lượng y tế quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy mẫu. Đa số là người lao động trở về địa phương trước khi TP.HCM áp dụng lệnh phong tỏa.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 3

Mục đích lấy mẫu nhằm phát hiện sớm nhất trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng để triển khai các hoạt động truy vết, khoanh vùng xử lý, không để dịch lan rộng.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 4

Tại UBND quận Bắc Từ Liêm, 251 công dân sinh sống trên 13 phường của quận được yêu cầu đến lấy mẫu tại các khung giờ khác nhau, đảm bảo giãn cách, thực hiện đúng theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 5

Người dân trước khi đến lấy mẫu được cán bộ y tế phường gọi điện thoại điều tra thông tin dịch tễ cơ bản như thời gian, địa điểm lưu trú ở TP.HCM, quá trình di chuyển.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 6

Tại Hà Nội, người về từ vùng dịch thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày. Trường hợp sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác… phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 7

Mọi thông tin khai báo y tế của người dân đến xét nghiệm được nhân viên y tế đối chiếu và ghi chép lại cẩn thận.

Xet nghiem Covid-19 nguoi dan tro ve tu TP.HCM anh 8

Cán bộ y tế sử dụng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu, qua đó lấy một phần của mỗi trong các mẫu để đưa vào gộp và tách chiết, xét nghiệm, phần còn lại của các mẫu được bảo quản để xét nghiệm riêng rẽ lại lần 2 nếu mẫu gộp dương tính. Các mẫu được ghi rõ thông tin sẽ được chuyển về CDC Hà Nội.

 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top