Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch

Từ 0h ngày 19/6, TP Vinh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Các cửa ngõ ra vào thành phố bị chốt chặn, phong tỏa. Nhiều hoạt động giao dịch dân sự diễn ra ngay trên chốt kiểm soát.

Bản hợp đồng tiền tỷ được ký trên chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 

Từ 0h ngày 19/6, TP Vinh (Nghệ An) thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Các cửa ngõ ra vào thành phố bị chốt chặn, phong tỏa. Nhiều hoạt động giao dịch dân sự diễn ra ngay trên chốt kiểm soát. 

TP Vinh ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 1

Sáng 19/6, TP Vinh vắng lặng hơn thường lệ bởi đây là ngày đầu tiên địa phương này thực hiện cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16. Quyết định trên được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An đưa ra vào chiều tối ngày 18/6, khi địa phương này ghi nhận có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 14-18/6, trong đó riêng TP Vinh có 11 ca (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 2

Khu vực phường Trường Thi, TP Vinh - trung tâm tập trung các cơ quan đầu não tỉnh Nghệ An, các tuyến đường cũng thưa thớt người qua lại (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 3

Những ca Covid-19 tại TP Vinh được đánh giá là phức tạp, nhiều ca chưa rõ nguồn lây trong khi đó vòng đời lây nhiễm rất nhanh khiến người dân khá lo lắng. Bởi vậy, nhiều người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 4

Khu chợ tự phát trước cổng Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An ngày thường tấp nập kẻ bán người mua, nay hàng hóa được đóng gói, chằng bạt cẩn thận... (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 5

Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An nói: "Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp Công an TP Vinh lập 13 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã được huy động, phối hợp quân đội, cán bộ y tế, đoàn viên thanh niên... thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố tại các chốt phong tỏa nói trên" (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 6

Tại chốt phong tỏa trên quốc lộ 46B, đoạn tiếp giáp giữa xã Hưng Đông (TP Vinh) và xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên) - nơi nối 2 khu công nghiệp Bắc Vinh và Vsip, lượng công nhân qua điểm chốt vào đầu buổi sáng rất đông. Phần lớn người dân và công nhân chưa nắm rõ được quy định về việc lưu thông qua chốt khiến lực lượng chức năng khá vất vả giải thích (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 7

Các phương tiện cá nhân và người dân từ TP Vinh đi các huyện nếu không có lý do chính đáng và đảm bảo quy tắc phòng dịch đều được yêu cầu quay trở lại (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 8

Các trường hợp có công lệnh hoặc giấy tờ hợp lệ, được cơ quan chức năng xác nhận, có phiếu kiểm tra SARS-CoV-2 được giải quyết cho đi qua các chốt với điều kiện phải đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, khử khuẩn phương tiện theo quy định (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 9

Các giao dịch dân sự cũng được thực hiện ngay trên các chốt kiểm soát phòng dịch. Anh Bùi Xuân Thịnh (áo đen) đặt mua đối tác một chiếc ô tô đầu kéo, theo kế hoạch sáng hôm nay (19/6) sẽ giao hàng. Tuy nhiên, khi đối tác đưa xe đến thì đúng thời điểm cách ly xã hội. Bởi vậy hai bên quyết định hoàn thành các thủ tục mua bán, thanh toán ngay tại chốt kiểm soát. Chiếc xe cũng được đối tác lái đến điểm chốt, anh Thịnh cử người đến tiếp nhận và đưa xe vào thành phố (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 10

Người dân trong và ngoài khu vực cách ly giao - nhận hàng ngay tại chốt phong tỏa (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 11

Người đàn ông này trú tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Hay tin thành phố Vinh thực hiện cách ly xã hội, anh mua rau, bí xanh và cả bó chè xanh gửi sang bên kia chốt cho người thân (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 12

Người dân TP Vinh ra chốt nhận "tiếp tế" từ người thân ở quê. Phần lớn đồ tiếp viện là các loại thịt và rau xanh. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Nghệ An khẳng định siêu thị, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm và chợ dân sinh vẫn được phép hoạt động trên cơ sở tuân thủ nghiêm nguyên tắc phòng dịch Covid-19. Bởi vậy nguồn cung thực phẩm vẫn rất dồi dào, người dân không cần thiết phải tích trữ lương thực, thực phẩm quá nhiều (Ảnh: Hoàng Lam).

Ngày đầu TP Vinh cách ly: Bản hợp đồng tiền tỷ được ký tại chốt kiểm dịch - 13

Cách ly xã hội đối với thành phố có nửa triệu dân cư là biện pháp mạnh của UBND tỉnh Nghệ An để khống chế, kiểm soát, hạn chế lây lan dịch Covid-19 (Ảnh: Hoàng Lam).

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top