Ngày đầu năm mới 2022, TPHCM đón 63 khách quốc tế

Bao gồm 40 khách trên chuyến bay JX711 từ Đài Loan và 23 khách trên chuyến VZ3970 từ Thái Lan. Tất cả hành khách và tổ bay đều âm tính với xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), khi nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, người nhập cảnh đăng lý mã QR cá nhân bằng cách cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid hoặc truy cập Cổng Thông tin An toàn Covid-19 TPHCM tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov....

khu-vuc-lay-mau-xet-nghiem.jpeg
Khu vực lấy mẫu test nhanh cho toàn bộ người nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sáng ngày 01/01/2022. Ảnh: HCDC

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí khu vực xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 và phối hợp các hãng hàng không quốc tế hướng dẫn người nhập cảnh quy định xét nghiệm tại sân bay.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, người nhập cảnh sẽ được hướng dẫn đến điểm kiểm soát để thực hiện các thủ tục rời sân bay về nơi cư trú.

Trong quá trình về nơi lưu trú, người nhập cảnh phải thực hiện 5K, phương tiện đưa đón người nhập cảnh phải đảm bảo quy định an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, người nhập cảnh sẽ được cách ly ngay và chuyển về Bệnh viện dã chiến số 12 để thu dung, điều trị.

Theo Đời sống
back to top