Ngày Chủ nhật Đỏ đã thu được hơn 34.387 đơn vị máu

(khoahocdoisong.vn) - Chương trình hiến máu “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIII đã tổ chức tại 23 tỉnh, thành và 41 điểm hiến máu thu được hơn 34.387 đơn vị máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình hiến máu “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XIII bắt đầu từ cuối tháng 11/2020 và chính thức khởi động ngày 17/1 trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán. Tính tới hết ngày 18/1/2021, Chủ nhật Đỏ đã tổ chức được tại 23 tỉnh, thành với 41 điểm hiếm máu và thu được 34.387 đơn vị máu hiến tặng.

Tham gia hiến máu để cứu người.

Tham gia hiến máu để cứu người.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cho biết, 99% trong số lượng máu được tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh, xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng. Dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hằng năm đều tái diễn tình trạng thiếu máu điều trị, thiếu nguồn người hiến máu. Hàng trăm ca phẫu thuật, hàng ngàn bệnh nhân vẫn đang rất cần những giọt máu quý giá từ cộng đồng.

Đông đảo người đi hiến máu.

Đông đảo người đi hiến máu.

Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII tổ chức tại 43 tỉnh, thành Bắc, Trung, Nam với 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm nay kéo dài trước và sau Tết bắt đầu từ tháng 11/2020 - 3/2021 tiếp nối vào Lễ hội xuân hồng. Nét mới của Chủ nhật Đỏ năm 2021 là trong năm không phải dịp Tết, vào các dịp thiếu máu điều trị thì Chủ nhật Đỏ vẫn vận động tổ chức. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top