Ngày 9/4: Gần 1 triệu liều văcxin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ về đến Việt Nam

Dự kiến ngày 9/4, lô văcxin phòng COVID-19 đầu tiên tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi do Chính phủ Úc tài trợ sẽ về đến Việt Nam. Công tác tiêm chủng cho trẻ sẽ được triển khai ngay sau đó khi việc kiểm định văcxin hoàn thành.

Đây là lô đầu tiên trong số trên 20 triệu liều văcxin tiêm cho trẻ ở độ tuổi từ 5 - dưới 12 tuổi của Việt Nam. Sau đó vài ngày (dự kiến 15/4) công tác tiêm chủng sẽ được triển khai trước tiên cho trẻ khối lớp 6.

Dự kiến lô văcxin thứ 2 sẽ về vào ngày 13/4 và lô thứ 3 sẽ về trước ngày 18/4.

tiem-vx-cho-tre.jpg
Gần 1 triệu liều vắc xin tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi về đến Việt Nam

Trước đó, phát biểu tại phiên họp của thường trực Chính phủ với UBND các tỉnh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2/2022 là tiêm chủng cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm vét cho nhóm 12-17 tuổi.

Hiện nhóm 5 đến dưới 12 tuổi là nhóm dễ nhiễm COVID-19 nhất do chưa tiêm văcxin. Thời gian qua, khoảng 20% trẻ trong độ tuổi này đã mắc COVID-19.

Để chuẩn bị tiêm văcxin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh, thành phố về việc tiêm văcxin phòng COVID-19 cho trẻ ở độ tuổi này.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top