Ngày 10/3, giá vàng bốc hơi hơn 5 triệu đồng/lượng sau một ngày

Trong vòng 20 phút từ 8h40 đến 9h sáng 10/3, mỗi lượng vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng. So với đỉnh sáng 9/3, giá đã giảm gần 5,4 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới đã chứng kiến cuộc giảm giá kỷ lục trong phiên giao dịch ngày 9/3 (giờ Việt Nam).

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 53,4 USD xuống còn 1.989,8 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.992,4 USD/ ounce, giảm 60,5 USD/ ounce so mức chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.972,7 USD/ounce, giảm 16,7 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 5 trên sàn Comex New York ở mức 1.979,8 USD/ounce, giảm 21,2 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 56,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Tại thị trường trong nước, sau nhiều phiên tăng nóng liên tiếp lập đỉnh, hôm qua, giá vàng đã được điều chỉnh giảm sâu. Nếu mua vàng ở mức đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng hôm 8/3 thì tới hôm nay, người dân đã mất tới 8,6 triệu đồng/lượng.

Mức giảm mạnh nhất là vàng SJC với mức giảm 1,8 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Với mức giảm này, giá vàng mua vào và bán ra tại SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,4 triệu đồng/ lượng và 70,22 triệu đồng/ lượng.

Tại TP. HCM, vàng SJC đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Cùng đà giảm mạnh là vàng Phú Quý SJC. Hiện tại, Phú Quý SJC đang thu mua với mức 67,5 triệu đồng/ lượng và bán ra ở mức 69,8 triệu đồng/ lượng.

Như vậy, so với ngày trước đó, giá vàng Phú Quý SJC đã giảm 1,7 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào và 2 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra.  

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá vàng ở mức 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,60 triệu đồng/lượng (bán ra). So sánh với ngày trước đó, giá vàng DOJI ở khu vực này đã giảm 1,5 triệu đồng/ lượng ở cả hai chiều.

Hiện tại, DOJI đang ghi nhận mức chênh lệch giữa mua vào và bán ra cao nhất là 2,6 triệu đồng.

Giá vàng trong năm 2022 được dự báo sẽ tăng cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng khi mua vàng trong thời điểm giá vàng trên đỉnh cao.

Đặc biệt, người dân không nên đi vay tiền để đầu tư vàng trong giai đoạn biến động quá lớn. Nhà đầu tư cũng thận trọng khi đầu tư vào vàng miếng bởi loại vàng này có nguồn cung giới hạn sẽ khiến giá bị đẩy lên cao vọt.

Nếu mua vàng tích trữ hoặc đầu tư trung dài hạn thì nhà đầu tư nên chọn những thời điểm vàng giảm giá, tránh những phiên sốt nóng để hạn chế rủi ro.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top