Ngất xỉu khi bóp phải mào tinh

(khoahocdoisong.vn) - Mào tinh là bộ phận nhạy cảm cao, nắn vào rất đau. Va chạm mạnh vào mào tinh có thể gây phản ứng đau đột ngột đến ngất xỉu. Bóp mạnh, kéo dài có thể gây chết ngay.

Hỏi: Tôi có người bạn do trêu nhau chẳng may bóp vào dương vật làm ngất xỉu. Có người nói bóp phải mào tinh không chỉ ngất xỉu mà tử vong. Xin hỏi, mào tinh là gì, và tại sao chạm vào mào tinh lại tử vong?

Nguyễn Văn Xuyên (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế): Mào tinh tuy chỉ là một ống bé tý nhưng căng ra thì dài tới 1,5m có nhiều phần to nhỏ khác nhau.

Mào tinh ấp ủ cho tinh trùng trưởng thành và có khả năng tự di động và thụ tinh được với trứng; Dẫn tinh trùng từ tinh hoàn vào ống dẫn tinh; Tồn trữ tinh trùng trước khi phóng (xuất tinh), chứa chừng 50% số tinh trùng của mỗi lần xuất tinh.

Đuôi mào tinh chứa những tinh trùng đã trưởng thành. Lấy tinh trùng ở đây ra làm thụ tinh nhân tạo có kết quả tốt hơn so với tinh trùng lấy ra ở các phần khác của tinh hoàn và mào tinh.

Mào tinh là bộ phận nhạy cảm cao, nắn vào rất đau. Va chạm mạnh vào mào tinh có thể gây phản ứng đau đột ngột đến ngất xỉu. Bóp mạnh, kéo dài có thể gây chết ngay.

Theo Đời sống
back to top