Ngất xỉu do sau sinh kiêng khem quá mức

(khoahocdoisong.vn) - Phụ nữ mới sinh con  sức khỏe còn yếu, cần cẩn thận giữ gìn trong ăn uống sinh hoạt. Không ăn đồ sống hay các chất tanh, lạnh nhưng cần tẩm bổ bằng các món ăn đa dạng, thay đổi thường xuyên để giúp ăn ngon miệng, lấy lại sức khỏe và có sữa đảm bảo cho con bú.

Chị Nguyễn Thị P. 23 tuổi (Hưng Yên) bị ngất xỉu khi đi từ ngõ vào nhà. Chị được đưa ngay đến viện cấp cứu trong tình trạng xanh xao, gầy gò, người mệt mỏi, mạch yếu, huyết áp tụt. Kết quả thăm khám chị bị suy nhược cơ thể do thiếu chất.

Nguyên nhân là do chị mới sinh con được 3 tháng. Sau khi sinh, mẹ chồng bắt chị kiêng khem quá kỹ, chỉ cho ăn cơm với ruốc, thịt thăn rang khô và canh rau ngót. Người vốn gầy yếu, kém ăn, nay chế độ ăn lại quá đơn điệu, khô khan nên chị không ăn được, người ngày càng ốm yếu.

Lời bàn: BS Xuân Anh, Bệnh viện E cho biết, phụ nữ mới sinh con  sức khỏe còn yếu, cần cẩn thận giữ gìn trong ăn uống sinh hoạt. Không ăn đồ sống hay các chất tanh, lạnh nhưng cần tẩm bổ bằng các món ăn đa dạng, thay đổi thường xuyên để giúp ăn ngon miệng, lấy lại sức khỏe và có sữa đảm bảo cho con bú. Việc kiêng khem quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top