Ngành Khoa học Quân sự không có ứng viên nào đạt chuẩn GS, PGS

(khoahocdoisong.vn) - Có 4 ứng viên PGS Hội đồng GS ngành Khoa học An ninh được Hội đồng GS Nhà nước xét đạt tiêu chuẩn chức danh PGS. Ngành Khoa học Quân sự không có ứng viên nào đạt chuẩn.

Hội đồng giáo sư Nhà nước đã tổ chức phiên họp lần thứ 4 để xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) năm 2019 cho các ứng viên thuộc 2 Hội đồng GS ngành Khoa học quân sự và Khoa học an ninh. 

Theo đó, có 4 ứng viên PGS Hội đồng GS ngành Khoa học An ninh được Hội đồng GS Nhà nước xét đạt tiêu chuẩn chức danh PGS. Hội đồng GS ngành Khoa học Quân sự không có ứng viên nào.

Chia sẻ với báo chí, GS Trần Minh Hưởng, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học An ninh, cho biết, bắt đầu từ năm nay, việc xét đạt công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS của các ngành Khoa học An ninh, Khoa học Quân đội gặp nhiều khó khăn do thực hiện theo quyết định 37.

Theo Quyết định 37, các ứng viên GS phải là tác giả chính của ít nhất  2 bài báo được công bố trên tạp chí quốc tế uy tín (nằm trong danh mục ISI hoặc Scopus), ứng viên PGS thì 1 bài.

Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp, các nhà khoa học trong lĩnh vực An ninh và Quân đội phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về luật bảo vệ bí mật nhà nước và Nghị định 41 của Chính phủ về danh mục tài liệu bí mật của nhà nước.

Chỉ những công trình với nội dung chung chung hoặc về kỹ thuật thì mới dám gửi bài đăng tạp chí quốc tế.

Đây chính là nguyên nhân dẫn tới kết quả xét giáo sư, phó giáo sư đối với các ngành khoa học an ninh và quân sự năm nay.

Với kết quả này, cùng với 424 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS năm 2019 đối với 26 ngành, liên ngành được Hội đồng GS Nhà nước đã công bố quyết định trước đó, số ứng viên đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm nay chính thức là 428 người.

Ngoài ra, PGS Phạm Đức Chính, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội, được đặc cách công nhận đạt tiêu chuẩn GS năm nay. Do đặc cách nên Quyết định công nhận của PGS Phạm Đức Chính do Thủ tướng ban hành.

Mới đây, Hội đồng GS Nhà nước cũng đã tổ chức họp để tổng kết đợt xét duyệt công nhận năm nay. Được biết, tại phiên họp này, sau khi nghe ý kiến từ các thành viên, Hội đồng GS Nhà nước sắp tới sẽ xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện thống nhất Quyết định 37 dựa trên cơ sở những ý kiến góp ý của Hội đồng GS ngành, liên ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

 Trước khi ban hành văn bản này, Hội đồng GS Nhà nước sẽ trình xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Theo ông Trần Anh Tuấn, tránh tình trạng một vài nội dung có nhiều cách hiểu như năm nay, văn bản hướng dẫn này sẽ được ban hành sớm để kịp cho việc xét duyệt công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top