Ngăn vi khuẩn vào nhà

(khoahocdoisong.vn) - Ở những cửa thông gió, thay vì sử dụng các loại cửa, quả cầu thông gió thì sử dụng màng chặn vi khuẩn. Đây là cách lọc không khí trong nhà rất hiệu quả.

Ở những cửa thông gió, thay vì sử dụng các loại cửa, quả cầu thông gió thì sử dụng màng chặn vi khuẩn. Đây là cách lọc không khí trong nhà rất hiệu quả.

Theo KS Trần Thanh Long, Công ty Cổ phần Kỹ thuật cơ điện lạnh Tadico (Đà Nẵng), thiết bị lọc không khí của các nhà khoa học thuộc Tadico được thiết kế có cảm biến theo dõi độ bẩn của tấm lọc và báo động khi độ bẩn vượt quá giới hạn cho phép. Tại quạt gió có thể điều chỉnh tốc độ để có thể tạo ra cột áp đủ thắng được trở lực của lọc để cho ra tốc độ gió cần thiết, đến khi lọc gió đạt quá độ bẩn cho phép thì sẽ dừng và cảnh báo bằng còi hoặc đèn hiệu. Tại thiết bị có kiểm soát nhiệt độ không khí cấp vào phòng phù hợp, kết nối điều chỉnh đóng mở các van cấp và hồi gió để đảm bảo nhiệt độ dòng khí vào phòng đạt yêu cầu. Có thể điều khiển không khí trong phòng bằng điều khiển từ xa hoặc bằng tủ điều khiển cố định.

Để ứng phó với không khí ô nhiễm, các hộ gia đình có thể trang bị ở các cửa thông gió của ngôi nhà, toàn bộ ngôi nhà hoặc phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn. Không khí đi qua thiết bị rồi mới vào phòng, đây là kiểu thông gió cưỡng bức giống như trong cơ chế của máy điều hòa không khí. Trước khi không khí vào nhà thì đã được làm sạch. Những gia đình có trẻ nhỏ, người già ốm, người bị cảm cúm, ho… thì việc làm sạch không khí trong nhà rất quan trọng, tránh tình trạng bị lây nhiễm chéo.

Thông thường, những vi khuẩn có đường kính nhỏ rất khó để lọc từ môi trường không khí. Cấu tạo của thiết bị giúp lọc không khí có tác dụng lọc sạch bụi, côn trùng,vi khuẩn có đường kính <0,3μm  hiệu suất lọc không khí là 99,97%. Không khí được làm sạch mà không cần đến bất cứ loại hóa chất nào. Hạn chế của sản phẩm là chỉ ứng dụng trong những môi trường không gian có duy nhất 1 nguồn khí cấp vào phòng.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top