Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ

(khoahocdoisong.vn) - Do mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện một số nội dung công việc để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ.

Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ.

Cụ thể, đối với các TCTD, chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch khẩn trương chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng gồm: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, chủ động nắm sát tình hình mưa lũ trên địa bàn, chỉ đạo các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại do mưa lũ để kịp thời triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn về con người và tài sản, kho quỹ trong quá trình mưa lũ, thường xuyên cập nhật các thông tin để có giải pháp xử lý kịp thời, phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trong việc hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do thiên tai; thực hiện xử lý nợ theo trình tự, thủ tục quy định. NHNN các địa phương phối hợp chặt chẽ với NHNN ở Trung ương báo cáo số liệu về thiệt hại, dư nợ, cơ cấu nợ, các kết quả triển khai trong thực tế, cũng như các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Theo Đời sống
back to top