Ngâm đồ chua không bị nổi váng

(khoahocdoisong.vn) - Làm dưa chua, cà muối… nếu không cẩn thận sẽ bị nổi váng trông rất xấu và mất vệ sinh.

Theo bà Lê Thị Chiến (Nam Từ Liêm, Hà Nội), dưa cà bị  nổi váng có thể do quá nhạt, hộp lọ dùng để muối dưa dính nước lã, thìa đũa dùng để muối bị bẩn hoặc có dính nước lã. Để dưa, cà muối không bị nổi váng thì khâu vệ sinh quyết định hoàn toàn. Nếu bạn làm dưa với nước đun sôi để nguội, dụng cụ làm muối dưa khô ráo, sạch sẽ, cho muối và đường vừa đủ thì chắc chắn dưa sẽ ngon.

Khi bắt đầu làm, nên chần lọ, hộp (để muối dưa) vào nước sôi, để ráo và lâu khô bằng khăn sạch. Dùng đũa khô, sạch để xếp dưa vào lọ, hoặc mỗi khi lấy dưa ra ăn. Nguyên liệu cần rửa sạch, để thật ráo nước, hoặc phơi khô (đối với một số món đồ chua làm bằng rau củ). Đảm bảo đồ chua được ngâm hoàn toàn trong nước ngâm, bằng cách dùng đồ gạc hoặc bịch túi nước nặng phía trên hũ. Khi đó, dưa sẽ giòn, màu đẹp, đạt yêu cầu chất lượng, không nổi váng.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top