Ngắm diện mạo sao Mộc mới nhất cực ấn tượng

Hãy cũng chiêm ngưỡng diện mạo sao Mộc mới nhất mà tàu vũ trụ Juno vừa gửi về sau hành trình kéo dài hơn 1.000 dặm (1.600km) khám phá bề mặt hành tinh thú vị.
diện mạo sao Mộc

Nguồn ảnh: Space.

1. Một cơn lốc xoáy năng lượng xuyên qua Vành đai phía Bắc của sao Mộc trong bức ảnh mới gửi về từ phi thuyền Juno của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).

Cơn lốc từ này chứa nhiều dải từ màu đỏ cam, trắng sữa quay ngược chiều kim đồng hồ, gây rối loạn một phần bề mặt của sao Mộc.

diện mạo sao Mộc 1

Nguồn ảnh: Space.

2. Các nhà khoa học công dân Gerald Eichstädt và Seán Doran đã tạo ra hình ảnh của một cơn bão sao Mộc khổng lồ được gọi là NN-LRS-1, bằng cách sử dụng dữ liệu được chụp bởi tàu vũ trụ Juno của NASA vừa gửi về gần đây.

diện mạo sao Mộc 2

Nguồn ảnh: Space.

3. Phi thuyền Juno của NASA đã chụp được hình ảnh này mô tả các dải mây của sao Mộc, chúng kéo dài hơn 1.000 dặm (1.600km), phủ quanh bề mặt.

Huỳnh Dũng (theo Phys, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top