Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam

Dù có tuổi đời đã gần 10 năm, một siêu xe Audi R8 tại Việt Nam vẫn giữ “zin” gần như tuyệt đối với màu sơn trắng muốt từ ban đầu.

Hãng xe Audi được biết đến với những chiếc xe sang trọng và vào năm 2006, họ đã ghi tên mình vào danh sách siêu xe với chiếc R8 được đánh giá là siêu xe giá mềm và dễ lái nhất tại thời điểm đó. Không có gì ngạc nhiên khi Audi R8 đã trở thành hiện tượng ngay lúc ra mắt và các đơn hàng nhanh chóng được phủ đầy hết năm 2007. Những năm sau đó, doanh số của Audi tăng đáng kể nhờ vào R8. 

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 1

Và rồi mẫu xe này cũng lọt vào mắt xanh của giới mê xê Việt, hàng loạt những chiếc R8 thế hệ đầu tiên về nước và chiếc màu tắng này là một trong số đó. Giống như loạt Audi R8 đời cũ khác tại Việt Nam, chiếc Audi R8 V8 này được nhập về nước trong khoảng năm 2011 - 2012. Đây chính là một trong những chiếc R8 bí ẩn nhất Việt Nam vì tần suất ra đường cực kỳ ít và hiện xe đang thuộc bộ sưu tập của Novaland.

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 2

Dù có tuổi đời đã gần 10 năm, siêu xe vẫn giữ “zin” gần như tuyệt đối với màu sơn trắng muốt từ ban đầu. Siêu xe Audi R8 thế hệ đầu tiên sử dụng đèn pha LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày chạy dọc dưới đèn pha bi-xenon. Đèn hậu LED của siêu xe Audi R8 thiết kế đẹp mắt. Lúc mới ra mắt, Audi R8 được đánh giá là 1 trong những siêu xe có hệ thống đèn đẹp nhất thế giới.

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 3

Thiết kế tổng thể của xe trông vẫn rất thể thao, mạnh mẽ với hốc hút gió trước 3 nan. Phần mũi xe thấp, mềm mại và hơi hướng về phía trước, phần lưới tản nhiệt to bản là một nét đặc trưng của mẫu siêu xe này.

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 4

Chiếc siêu xe Audi R8 này dù thuộc bản V8 nhưng đã được chủ nhân nâng cấp lên bộ mâm của bản V10 với thiết kế 5 chấu kép hình chữ S sắc sảo, đi kèm là kẹp phanh hiệu suất cao màu đen tương phản với thân xe. Điểm khác biệt giữa Audi R8 V10 và Audi R8 V8 chính là số nan của hốc gió trước và sau. Cụ thể, siêu xe Audi R8 bản V8 sẽ có 3 nan hốc gió ở cả trước và sau, nhiều hơn 1 nan so với siêu xe Audi R8 V10.

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 5

Ở phía sau, xe được trang bị hệ thống ống xả đôi ở hai bên, cặp đèn hậu dạng chữ nhật nằm trên hai lỗ thoát khí cùng cánh gió đuôi có thể đóng mở nhờ vào nút bấm hoặc tự động mở theo tốc độ của xe. Phần ốp ở hai bên hông xe được làm hoàn toàng bằng sợi carbon tương phản với màu sơn.

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 6

Audi R8 V8 sử dụng động cơ V8, phun xăng trực tiếp FSI dung tích 4.2 lít cho công suất 420 mã lực tại vòng tua máy 7.800 v/ph và mô-men xoắn cực đại lên đến 430Nm tại dải vòng tua máy 4.500 - 6.000 v/ph, kết hợp cùng hộp số 7 cấp, chiếc siêu xe Audi R8 thế hệ đầu tiên có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong vòng thời gian 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 7
Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 8
Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 9
Ngắm Audi R8 đời đầu thả dáng bên sông Sài Gòn, vẫn tinh khôi lộng lẫy sau 1 thập kỷ tại Việt Nam ảnh 10
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top