Ngại vì bố chồng quan tâm quá mức

Tôi cưới chồng được 2 tháng, và ở với bố mẹ chồng. Nhà chồng tôi rất tốt, quan tâm tới tôi. Nhưng cách quan tâm của bố chồng với tôi khiến tôi có cảm giác gì đó “sai sai”.

Đó là ông quá để ý đến tôi. Sáng tôi mặc đồ đi làm thế nào ông cũng để ý, nhận xét về màu sắc, dáng vóc. Đồ ở nhà cũng vậy. Ông nói tôi hợp với kiểu gợi cảm, hở hang một chút.

Có hôm ông còn khen tôi có vòng 1 đẹp. Tôi cảm thấy rất ngại, thậm chí khó chịu về điều này. Liệu bố chồng tôi có bình thường không? Tôi nên ứng xử với ông thế nào?

Nguyễn Thu Trang (Ngã Tư Sở, Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ngai-vi-bo-chong-quan-tam-qua-muc1.jpg

Ảnh minh họa.

Thu Trang thân, Tri Giao rất thông cảm với bạn, một cô dâu mới, còn đang có nhiều bỡ ngỡ, tập làm quen với nếp sống nhà chồng, lại gặp một ông bố chồng quá “vô tư”, thậm chí suồng sã, sự e ngại của bạn hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu xem với những người khác thì bố chồng bạn đối xử thế nào, có giống như với bạn không. Nếu giống, thì đó là tính cách của ông. Còn nếu không thì bạn nên giữ sự đúng mực, tạo giới hạn từ phía bạn.

Ví dụ, cách ăn vận kín đáo, không hở hang trước mặt ông, nếu ông có nhận xét “nhạy cảm” thì hoặc im lặng, hoặc tìm chủ đề khác nói…

Không ở chỗ riêng tư chỉ có hai bố con… Khi thấy cô con dâu “đoan trang”, đứng đắn, ông sẽ tự biết điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top