Ngại dọn nhà nên không muốn phun thuốc muỗi

Vì nhà có nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, lại có người già, trẻ nhỏ nên bà Nguyễn Xuân Hà (Hà Đông, Hà Nội) không muốn phun thuốc muỗi bên trong, đặc biệt ở các tầng trên.

Khu vực nhà bà Nguyễn Xuân Hà (Hà Đông, Hà Nội) đang ở có nhiều người sốt xuất huyết nên cán bộ y tế phường triển khai phun thuốc muỗi. Vì nhà có nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, lại có người già, trẻ nhỏ nên bà không muốn phun bên trong, đặc biệt ở các tầng trên.

Bà nói, phun thuốc vừa tốn tiền, vừa hại người, ai thích thì cứ phun bên ngoài tự khắc muỗi sẽ chết.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ngai-don-nha-nen-khong-muon-phun-thuoc-diet-muoi1.jpg

Ảnh minh họa.

Lời bàn: PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đang triển khai chiến dịch phun thuốc diệt muỗi miễn phí tại những địa bàn có người mắc bệnh sốt xuất huyết. Trạm y tế phường, xã sẽ tới từng nhà phun thuốc diệt muỗi cho cả khu nằm trong ổ dịch mà người dân không phải trả bất cứ khoản chi phí nào.

Thuốc muỗi đem phun là thuốc thuộc thế hệ mới nhất, thuốc hàng đầu, đã qua thử nghiệm ở cả 3 miền cho kết quả an toàn. Chỉ vài giờ đồng hồ sau phun, lượng hóa chất sẽ khuếch tán trong không gian nên việc lo ngại thuốc ảnh hưởng tới sức khoẻ là lo lắng không có cơ sở. Thuốc phun chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, sau đó cần phun lặp lại.

Việc diệt muỗi cần được thực hiện ở tất cả các hộ dân trong ổ dịch, vì vậy người dân cần hiểu và có ý thức góp phần sớm đẩy lui dịch.

MA (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top