Ngạc nhiên, Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về sở hữu tiền điện tử

Theo Chainalysis, Việt Nam có tới hơn 5.9 triệu dân số sở hữu tiền điện tử, tương đương 6,12% dân số Việt Nam.

Như vậy, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về giá trị bán lẻ và tất cả các giao dịch tiền điện tử, cao hơn cả các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Ngoài ra, lượt truy cập từ Việt Nam vào các trang web và nền tảng giao dịch tiền điện tử nằm trong top 5 cao nhất thế giới.

Tính đến năm 2021, ước tính tỷ lệ sở hữu tiền điện tử toàn cầu trung bình là 3,9%, với hơn 300 triệu người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới. Trong đó có hơn 18.000 doanh nghiệp đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Ấn Độ là quốc gia có số dân sở hữu tiền mã hoá nhiều nhất thế giới, với 100 triệu dân. Sau đó là Mỹ (27 triệu dân), Nigeria (13 triệu). Việt Nam xếp thứ 4, và Anh đứng thứ 5 (3,3 triệu).

Năm 2021, hơn 1,5 triệu tài khoản chứng khoán được mở mới. Số lượng tài khoản giao dịch của nhà đầu tư cá nhân là 4.452.029 tài khoản, số lượng tài khoản giao dịch của nhà đầu tư tổ chức là 13.187 tài khoản.

Như vậy, số người sở hữu tài khoản tiền mã hoá có thể cao gấp 1,41 lần số tài khoản chứng khoán. 

Cũng theo một số liệu khảo sát khác của Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Âu (OECD) về tiền điện tử chỉ ra rằng, hơn một nửa số người Việt Nam (59%) bày tỏ quan tâm đến việc đầu tư vào tiền điện tử trong tương lai. Trong khi, 31% nói rằng họ sẽ sử dụng tiền điện tử để thanh toán trực tuyến.

Còn theo kết quả khảo sát của Finder trên 23 quốc gia, 59% người Việt Nam được hỏi cho biết họ nghĩ tiền điện tử là một khoản đầu tư tốt.

Con số này cao hơn mức trung bình toàn cầu. Người dùng Internet tại Việt Nam cho biết, họ đã nghe nói đến tiền điện tử là 68%.

Theo Đời sống
back to top