Ngạc nhiên chưa: Giỏi tác chiến, du kích Houthi của Yemen cũng rất biết làm ngoại giao

(khoahocdoisong.vn) - Thủ tướng Chính phủ Cứu quốc Yemen tuyên bố tại thủ đô Sana’a: “Đường lối về các cuộc chiến tranh đòi hỏi phải luôn luôn sẵn sàng cho hòa bình cũng như chiến tranh, Chính phủ Cứu quốc Yemen đang thực hiện chiến lược này”.

“Đây là triết lý sống còn trong chiến tranh giữa các quốc gia và các lực lượng tham chiến. Đây cũng là tư duy đúng đắn của chúng tôi, những người bảo vệ tổ quốc Yemen, biên giới, nhân dân và di sản của quốc gia vĩ đại. Nếu chúng tôi tìm thấy một khả năng để đối thoại, chúng tôi sẽ triệt để sử dụng để tìm kiếm hòa bình” - Tiến sĩ Abdel-Aziz bin Habtour nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Thủ tướng Chính phủ Cứu quốc Yemen nhấn mạnh, đã có các cuộc tiếp xúc không chính thức diễn ra giữa phong trào kháng chiến và Ả rập Xê út. Nhưng không may, những cuộc đối thoại đã bị chấm dứt gần đây.

Có rất nhiều diễn biến từ cuộc chiến tranh ở Yemen với quốc tế, thế giới chán nghe những lời tuyên bố của giới cầm quyền Ả rập Xê út về việc sẽ tiêu diệt sự kháng cự của Yemen trong vòng vài tháng.

Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Canada cũng thay đổi lập trường về cuộc xâm lược của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen, điều này cũng diễn ra trong các học giả của các chính phủ Ả rập - ông bin Habtour nói.

“Chúng tôi không đặt ra những điều kiện không thể. Tôi không nghĩ rằng yêu cầu ngăn chặn cuộc xâm lược, dỡ bỏ cuộc phong tỏa phi pháp và sau đó bắt đầu một cuộc đối thoại chính trị để thiết lập hòa bình ở Yemen và với các nước láng giềng là những điều kiện không thể. Đó là những yêu cầu của người dân Yemen mà tôi nghĩ những người công bằng sẽ tôn trọng” - ông nói thêm.

Thủ tướng chính phủ Cứu quốc Yemen ở Sanaa nhấn mạnh: “Chính phủ Yemen Yemen đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​hòa bình để chấm dứt tình trạng chiến tranh và bao vây phong tỏa Yemen, chúng tôi đã đến các cuộc đàm phán hòa bình ở Geneva, Kuwait, Oman và Stockholm, chúng tôi sẵn sàng đến bất kỳ nơi nào để đối thoại”.

Truyền thông Yemen công bố các video, ghi lại những trận đánh của lực lượng kháng chiến Houthi trên chiến trường biên giới và tỉnh Marib.

Xạ thủ bắn tỉa Houthi tiêu diệt binh lính Ả rập Xê út trên tuyến biên giới

Houthi sử dụng tên lửa chống tăng  tấn công xe cơ giới của Ả rập Xê út ở tình Marib

Theo TGO
back to top