Nga: Video máy bay tiêm kích tầm cao MiG-31BM bay lên tầng bình lưu

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.08.2019, Văn phòng Báo chí hạm đội Thái Bình Dương cho biết, phi đoàn máy bay tiêm kích MiG-31BM có căn cứ ở Kamchatka đã thực hành kế hoạch huấn luyện đánh chặn máy bay nước ngoài xâm phạm không phận Nga trong tầng bình lưu.

Theo một sĩ quan cao cấp thuộc Bộ tư lệnh Quân khu phương Đông, đây cũng là lần đầu tiên một máy bay tiêm kích đánh chặn tầm cao, hiện đại hóa MiG-31BM thực hành không chiến giả định trên trần bay chiến đấu thực tế.

Một chiếc MiG-31BM đóng vai “quân xanh” - máy bay nước ngoài - thực hiện nhiệm vụ xâm nhập vào không phận Nga với tốc độ tối đa ở tầng dưới tầng bình lưu, vượt qua tuyến ranh giới và cơ động lẩn tránh sự truy đuổi của máy bay “quân đỏ”.

Theo Văn phòng Báo chí Hạm đội Thái Bình Dương, một máy bay tiêm kích tầm cao MiG-31BM khác thuộc lực lượng trực chiến xuất kích đánh chặn mục tiêu. Máy bay bay với tốc độ 2500 km/h và đạt đến độ cao chiến đấu hơn 20 km.

Bộ tư lệnh Quân khu phương Đông ra lệnh tăng cường độ khó của nhiệm vụ huấn luyện, phi hành đoàn MiG-31BM phải độc lập tìm kiếm và phát hiện mục tiêu, không có sự hỗ trợ của các hệ thống phòng không mặt đất.

Sau khi phát hiện và khóa được mục tiêu, phi công hoa tiêu thực hiện phóng tên lửa không đối không tầm xa điện tử. Tổng cộng trong cuộc huấn luyện bay chiến đấu này, các phi hành đoàn lái máy bay MiG-31BM thực hiện sáu chuyến bay lên tầng bình lưu.

Khóa huấn luyện này là một trong những giai đoạn phi công thực luyện làm chủ các thiết bị hàng không hiện đại hóa mới và các kỹ năng bay chiến đấu cần thiết, thực hiện nhiệm vụ phòng không tầm cao.

Máy bay MiG-31BM Nga thực hiện đánh chặn trên tầng bình lưu. Video Tv Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top