Nga tung “sát thủ tàu sân bay” kiểm soát cuộc diễn tập của NATO trên Biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Nga công bố một video về chuyến bay của các máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa Tu-22M3 trên Biển Đen. Cuộc tuần tra trên không diễn ra cùng với cuộc diễn tập Sea Breeze 2020 của NATO trong khu vực.

Chuyến bay Tu-22M3 kéo dài hơn 5 giờ, trong thời gian đó máy bay bay khoảng 4.500 km. Hành trình của máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa diễn ra trên vùng biển quốc tế. Yểm trợ cho máy bay Nga là các tiêm kích đa nhiệm của không quân hải quân Hạm đội Biển Đen.

Trong một số thời gian bay, MiG-21 của không quân Rumani hộ tống và giám sát.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 Nga tuần tra Biển Đen

Sea Breeze, cuộc diễn tập thường niên lần thứ 20 được tiến hành trên Biển Đen do Ukraine và Mỹ đồng tổ chức. 

Sea Breeze 2020 diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26.07.2020, với sự tham gia của 27 chiến hạm các loại, 9 máy bay chiến đấu, 2.413 quân nhân từ các quốc gia Bulgaria, Georgia, Na Uy, Romania, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Mỹ. Cụm binh lực hải quân thường trực NATO 2 thuộc quyền của Bộ Tư lệnh Hải quân NATO sẽ diễn tập đồng thời cùng với các quốc gia khu vực Biển Đen.

Cuộc diễn tập tập có nhiều nội dung huấn luyện chung như phòng không trên biển, tác chiến chống ngầm, kiểm soát tổn thất và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Tham gia vào cuộc diễn tập này là ​​khu trục hạm tên lửa có điều khiển lớp Arleigh Burke USS Porter (DDG 78), một chiếc P-8 Poseidon từ Không đoàn tuần biển chống ngầm (VP) 47. Tổng số có 400 thủy thủ Mỹ.

Cuộc diễn tập thường niên của NATO trên Biển Đen Sea Breeze

 Thuyền trưởng Craig Trent, sĩ quan chỉ huy khu trục hạm USS Porter cho biết, những cuộc diễn tập tương tự cho phép Hải quân Mỹ trao đổi kinh nghiệm, tăng cường khả năng tương tác và hiệu quả tác chiến của lực lượng hải quân hỗn hợp đa quốc gia.

Cuộc tập trận sẽ tập trung vào nhiều lĩnh vực chiến tranh bao gồm các hoạt động liên hợp hàng hải, phòng không, tác chiến chống ngầm, kiểm soát thiệt hại và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

"Trước khi tham gia Sea Breeze, chúng tôi thể hiện cam kết chung của mình với các đồng minh NATO và các đối tác trong khu vực" - ông nói.

Khu trục hạm Porter đã tiến hành các hoạt động hải quân chung với các quốc gia đối tác trên khắp các vùng biển châu Âu, như huấn luyện với Hải quân Rumani ở Biển Đen; hoạt động diễn tập chung với hải quân Ý và Pháp trên biển Địa Trung Hải; tham gia huấn luyện chiến đấu với lực lượng tàu nổi của Hải quân Hoàng gia Anh trên Biển Bắc và Biển Barents, diễn tập với Hải quân Tunisia; Hải quân Rumani, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria.

Khu trục hạm Porter có căn cứ thường trú ở Rota, Tây Ban Nha, thực hiệm nhiệm vụ trong khu vực trách nhiệm của Hạm đội 6 Mỹ, bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia của Mỹ ở châu Âu và châu Phi.

Sea Breeze 2020 diễn ra hoàn toàn trên biển nhằm tăng cường sự liên kết phối hợp tác chiến với kẻ thù tiềm năng trên biển đồng thời đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid - 19.

Theo TGO
back to top