Nga tuần tra đường không trên vùng đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Nga bắt đầu thực hiện các chuyến bay tuần tiễu bằng trực thăng chiến đấu hàng ngày trên các tỉnh phía bắc Syria, theo thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Mỹ.

Phi công quân sự Nga Dmitry Ivanov cho biết Không quân Nga thực hiện các nhiệm vụ tuần tra trên không, đặc biệt ở các tỉnh phía bắc Syria. Cuộc tuần tra trên không thực hiện theo một số tuyến đường, một biên đội trực thăng chiến đấu sẽ bay ở độ cao 50-60 mét (164-200 feet).

Phi công Ivanov cho biết, các cuộc tuần tra sẽ được thực hiện hàng ngày, mục đích chính là đảm bảo an ninh trong các khu vực tuần tra và hộ tống các đoàn xe quân cảnh hỗn hợp Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.

Trực thăng chiến đấu Nga tuần tiễu trên vùng đông bắc Syria. Video TV Zvezda

Ngày 08.11.2019, không quân Nga bắt đầu cuộc tuần tra đường không đầu tiên trên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Các trực thăng chiến đấu quân đội Nga bay qua một số điểm trên vùng biên giới miền bắc Syria, gồm các thành phố như Ras Al-'Ayn, Al-Qamishli, Al-Debasiyeh, Al-Malkiyah, Kobane và Tal Abyad.

Truyền thông mạng xã hội đăng video ghi lại cảnh trực thănh Nga bay tuần tiễu, theo dõi chặt chẽ tình hình trên khu vực người Kurd ở miền bắc Syria.

Trong một diễn biến phức tạp khác, nhiều người Kurd khu vực miền bắc Syria tiếp tục phá hoại và tấn công đoàn xe tuần tiễu chung quân cảnh Nga – Thổ Nhĩ Kỳ. Người Kurd dường như đang rất hy vọng Mỹ sẽ giúp họ ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ và thực hiện giấc mơ một quốc gia ly khai ở Syria.

Người dân Kurd tiếp tục phá hoại cuộc tuần tiễu chung Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn đông bắc Syria. Video tài khoản twitter Ali Özkök

Theo TGO
back to top