Nga tiếp tục thử nghiệm thành công tên lửa “Sát thủ vệ tinh”

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.07.2019, Bộ Quốc phòng Nga phát hành video ghi lại cuộc thử nghiệm tên lửa của hệ thống chống tên lửa đạn đạo mới trên thao trường Saryshagan thuộc Nước Cộng hòa Kazakhstan. Tên lửa mới còn được gọi là “sát thủ vệ tinh”.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc thử nghiệm tên lửa mới đã thành công, hoạt động của tên lửa xác định đúng những tính năng kỹ chiến thuật như thiết kế. Đạn hoàn thành nhiệm vụ, đánh trúng mục tiêu thông thường với độ chính xác theo yêu cầu.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga không thông báo chủng loại tên lửa và những tính năng kỹ chiến thuật đặt ra. Mọi thông tin liên quan đến hệ thống phòng thủ tên lửa đều được giữ bí mật. Theo quy định chung, thử nghiệm tên lửa được coi là hoàn thành sau mười lần phóng thành công, sau đó tên lửa đánh chặn mới sẽ được đưa vào biên chế.

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trong video là hệ thống A-235 Nudol (sát thủ vệ tinh) lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014. Hệ thống A-235 sẽ thay thế A-135 Amur hiện vẫn đang trong biên chế chiến đấu.

Một trong những điểm khác biệt của Nudol so với Amur là đạn đánh chặn có độ chính xác cao và không mang theo đầu đạn hạt nhân.

Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới của hệ thống A-235 Nudol. Video Ruptly

Theo Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top