Nga tiếp tục ngăn chặn Israel không kích quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Tạp chí hàng không Nga Avia.Pro cho biết, đêm ngày 20.09.2019, các máy bay chiến đấu Không quân Nga tiếp tục đánh chặn, không cho máy bay chiến đấu và UAV thâm nhập bầu trời Syria.

Theo Avia.Pro Đêm 20.09.2019, khi không quân Israel có dấu hiệu sẽ thực hiện hàng loạt cuộc tấn công khác vào ngoại ô Damascus, các máy bay chiến đấu Nga, xuất kích từ căn cứ không quân Khmeimim thuộc tỉnh Latakia, đã bay đến khu vực phía nam Syria, mục tiêu là ngăn chặn các cuộc không kích này.

Có hai tiêm kích Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim vào khoảng 8 giờ tối, bay theo hướng đông nam, sau đó một máy bay không người lái của Israel, xâm phạm không phận Syria bị bắn hạ. Israel sau đó không tiến hành thêm cuộc không kích nào trên vùng ngoại ô của thủ đô Syria.

Cũng theo Avia.Pro, tình báo không quân Nga cung cấp tọa độ cho phòng không Syria bắn hạ một UAV tấn công của Israel trên vùng ngoại ô phía đông nam Damascus.

Nếu thực tế diễn ra đúng như vậy, đây là lần thứ tư từ cuối tháng 8.2019, không quân Nga ngăn chặn các cuộc không kích của Israel vào Syria.

Có thể, Nga ngăn chặn các cuộc không kích của Israel vào quân đội Syria, buộc chính quyền Tel Aviv phải chuyển hướng hành động về phía Lebanon và các hướng khác, như Iraq, vùng hiện đang do lực lượng vũ trang nổi dậy được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran kiểm soát.

Chỉ bằng cách ngăn chặn không cho Israel tấn công vào quân đội Syria, đồng thời buộc Iran và Iraq phải đối phó với những hành động của Israel, điện Kremlin mới có thể dập tắt được ngọn lửa xung đột vũ trang giữa hai dòng tôn giáo trong lãnh thổ Syria, tương tự như ở Chesnya.

Theo TGO
back to top