Nga thử nghiệm mô-đun chiến đấu AU-220M trên xe thiết giáp

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Uralvagonzavod của Nga công bố video, ghi lại cuộc thử nghiệm pháo tự động phòng không 57 mm mô-đun chiến đấu AU-220M mới trên xe bộ binh chiến đấu BMP-3

Video cho thấy, pháo phòng không tự động được thử nghiệm bắn trên khoảng cách 2.000 m, các phát bắn đều trúng mục tiêu, gần tâm, độ chụm cao. Hệ thống điều khiển vũ khí hoàn toàn số hóa, thể hiện trên màn hình máy tính thân xe.

Mô đun vũ khí được trang bị pháo phòng không tự động 57 mm 2А91, có góc tầm – 5 và + 75 độ, quay vòng 360 độ. Hệ thống điều khiển quang điện tử ảnh nhiệt, cho phép bắn ngày đêm. Tầm bắn của pháo tự động 57 mm đạt đến 12 km, tốc độ bắn 120 phát/phút. Cơ số đạn theo biên chế là 80 viên.

Mô đun tổ hợp pháo phòng không được tăng cường thêm tên lửa chống tăng các loại, được lên kế hoạch trang bị cho các xe bọc thép hiện có và trong tương lai, cũng như nâng cấp các xe tăng, thiết giáp đã quá lão hóa và loại biên.

Tổ hợp AU-220M được trưng bày tại triển lãm vũ khí DefExpo-2020 ở Ấn Độ. Đây cũng là lần đầu tiên tổ hợp vũ khí phòng không đa năng này được giới thiệu ở nước ngoài.

Theo ông Victor Kladov, Giám đốc chương trình Hợp tác Quốc tế của tập đoàn Nhà nước Rostec, nhờ khả năng linh hoạt trong chiến đấu và những tính năng kỹ chiến thuật vượt trội, mô đun pháo phòng không 57 mm mới có tiềm năng xuất khẩu rất cao đối với các quốc gia phải đối mặt với các mối đe dọa bạo loạn vũ trang và khủng bố.

TASS dẫn lời ông Kladov cho biết, "Mô đun AU-220M có thể lắp đặt cho các xe thiết giáp như BMP hoặc BTR, lắp đặt trên tàu hoặc trong các hỏa điểm cố định bảo vệ mục tiêu. Tôi chắc chắn rằng mô-đun này có mọi cơ hội để trở thành một sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường vũ khí toàn cầu, đóng góp xứng đáng trong nỗ lực duy trì vị thế của vũ khí nước Nga".

Các chuyên gia chế tạo vũ khí Nga gọi mô-đun AU-220M là sản phẩm kế thừa của pháo phòng không tự hành nổi tiếng ZSU 57-2 Liên Xô, từng được gọi là "Infernal Thresher – máy sát địa ngục".

Tổ hợp AU-220M được trang bị các loại đạn 57 mm  khác nhau, đạn đa chức năng kích nổ vô tuyến, nổ phá mảnh, xuyên giáp và đạn có dẫn đường chính xác. Với tầm bắn xa, đường đạn căng và khả năng xuyên giáp tốt, tổ hợp AU-220M đóng vai trò là tổ hợp vũ khí đa nhiệm phòng không và tác chiến hiệu quả trong mọi môi trường chiến đấu.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top