Nga tham gia bảo vệ người Kurd chống lại cuộc tấn công mới của Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Một đoàn xe quân sự Nga đã tuần tra khu vực xung quanh thị trấn trọng điểm Tal Rifa'at, vốn đang do Quân đội Syria (SAA) và Đơn vị Bảo vệ Nhân dân do người Kurd lãnh đạo (YPG) ) quản lý.

Theo một nguồn tin quân sự  từ tỉnh Aleppo, Quân cảnh Nga tăng cường sự hiện diện tại thị trấn Tal Rifa'at, sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ tiến hành một chiến dịch trên vùng nông thôn miền bắc Syria chống lại người Kurd.

Quân cảnh Nga cam kết sẽ cùng tham gia kiểm soát an ninh khu vực phía bắc Aleppo và tất cả các vùng lãnh thổ khác do quân đội Syria và các lực lượng vũ trang ủng hộ chính quyền Damascus kiểm soát.

Sự hiện diện của Quân cảnh Nga trong khu vực có các đơn vị người Kurd YPG được người dân địa phương hoan nghênh, do tạo được khả năng ngăn chặn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan tiến hành cuộc tấn công mới hướng vào các đơn vị dân quân người Kurd trong những khu vực còn lại của Aleppo.

Quân đội Syria và lực lượng dân quân người Kurd YPG chưa từng có những cuộc xung đột công khai nào ở các vùng miền Syria, trong đó có Aleppo. Trong chiến lược chung ở Syria, Nga đặt mục tiêu chấm dứt mọi cuộc xung đột vũ trang, buộc các lực lượng phải thỏa thuận với nhau bằng các giải pháp hòa bình và giải thể các nhóm Hồi giáo thánh chiến. Triển khai chiến lược này, Nga cố gắng bảo vệ chủ quyền của Syria ngay cả trong những vùng mà người Kurd kiểm soát.

Mặc dù lực lượng quân sự chính của người Kurd - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do YPG là chủ lực - đang nằm trong ảnh hưởng của người Mỹ. Nhưng người dân Kurd hy vọng, Hội đồng Dân chủ Syria (SDC) sẽ có được một thỏa thuận chung với chính quyền Syria. Mặc dù điều này thực sự khó khăn, nhưng đến thời điểm này, một cuộc chiến với Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan là điều mà cộng động người Kurd không mong muốn, họ hy vọng vào sự giúp đỡ của quân đội Nga.

Đoàn xe tuần tra chung của Quân cảnh Nga và các lực lượng vũ trang Syria ở thị trấn Tal Rifa'at, Aleppo. Video Al-Masdar News

Theo TGO
back to top