Nga tăng cường binh lực cho căn cứ quân sự vùng đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.04.2020, quân đội Nga tiếp tục tăng cường binh lực cho căn cứ không quân tại Sân bay al-Qamishli, đông bắc của Syria, dưới sự theo dõi của quân đội Mỹ.

Hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, lực lượng tăng cường của Nga bao gồm 50 xe tải và xe bọc thép BTR-80. Được điều chuyển từ thị trấn Ayn Issa phía bắc Raqqa, nơi Quân cảnh Nga duy trì một trung tâm điều phối phối hợp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Đoàn xe quân sự Nga được hai trực thăng tấn công Mi-8 và Mi-28N hộ tống. Khi đến gần căn cứ sân bay, một đội tuần tra Mỹ đã bám theo đoàn xe Nga.

Trực thăng chiến đấu quân đội Nga hộ tống đoàn xe quân sự đến căn cứ al-Qamishli 

Đoàn xe quân sự Nga cơ động dưới sự theo dõi của đoàn tuần tra Mỹ

Nga triển khai binh lực tại căn cứ sân bay al-Qamishli vào năm 2019, sau một thỏa thuận đột phá giữa chính quyền Damascus và bộ máy lãnh đạo SDF, khi liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan triển khai chiến dịch tấn công vào lực lượng dân quân người Kurd.

Một số nguồn tin ủng hộ đối lập và thánh chiến cho rằng quân đội Nga sẽ xây dựng sân bay này thành căn cứ không quân quy mô lớn, tương tự như căn cứ không quân Hmeimim ở Lattakia. 

Nhưng quân đội Nga không thực hiện phỏng đoán này, lực lượng quân cảnh Nga chỉ sử dụng căn cứ để giám sát việc thực hiện thỏa thuận Damascus - SDF, cũng như theo dõi việc thực hiện thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng đông bắc Syria.

Không có thông tin về lý do tăng cường binh lực cho căn cứ sân bay al-Qamishli, nhưng quân đội Nga đang cố gắng đảm bảo những thỏa thuận ngừng bắn trên phía đông bắc Syria. 

Trong vài tuần qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan nhiều lần vi phạm các thỏa thuận, sử dụng pháo binh bắn phá lực lượng dân quân người Kurd và quân đội Syria.

Theo TGO
back to top